Thứ 2, 13/05/2024, 21:37[GMT+7]

Thành phố: Truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ 3, 24/04/2018 | 16:54:09
2,031 lượt xem
Chiều ngày 24/4, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thái Bình tổ chức truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 2 mẹ tại phường Kỳ Bá.

Lãnh đạo thành phố trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho đại diện các gia đình.

Đồng chí Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đến dự.

Hai bà mẹ được truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng đợt này là mẹ Lý Thị Chuyên và mẹ Vũ Thị Tuyết.

Mẹ Lý Thị Chuyên, sinh năm 1929, nguyên quán xã An Thái, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng, trú quán tại tổ 6, phường Kỳ Bá có 2 con trai là liệt sĩ Phạm Văn Thái và Phạm Văn Sơn đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và cuộc chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc. 

Mẹ Vũ Thị Tuyết, sinh năm 1925, nguyên quán xã Trực Ninh, huyện Trực Cát, tỉnh Nam Định, trú quán tại tổ 32, phường Kỳ Bá có 2 con trai là liệt sĩ Hoàng Văn Dần và Hoàng Văn Thìn đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng là một trong những hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, bày tỏ lòng tri ân của thế hệ hôm nay trước những hy sinh lớn lao của các Mẹ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  

Minh Nguyệt