Thứ 6, 10/05/2024, 16:19[GMT+7]

Xã luận Đoàn kết, vững tin theo Đảng

Thứ 6, 27/04/2018 | 16:16:20
2,916 lượt xem

Những ngày này 43 năm về trước, mùa xuân năm 1975, bằng sức mạnh của cả dân tộc, quân và dân ta đã thần tốc tiến vào trận đánh cuối cùng. 11 giờ 30 phút ngày 30/4/1975, lá cờ quyết chiến quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc dinh Độc Lập, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta, mở ra kỷ nguyên mới cho Tổ quốc - kỷ nguyên thống nhất đất nước, độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.

Chiến thắng 30/4/1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam. Năm tháng sẽ trôi qua song thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.

Như một sự trùng hợp diệu kỳ, chiến thắng 30/4 gắn liền với ngày Quốc tế lao động 1/5. Cách đây 132 năm, ngày 1/5/1886, những người công nhân Chicago (Mỹ) đã đứng lên đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng cho giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Từ đó, ngày 1/5 trở thành ngày Quốc tế lao động, ngày hội đoàn kết của giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới chống áp bức, bất công, đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước sau ngày non sông thống nhất, giai cấp công nhân Việt Nam luôn thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và trách nhiệm tiên phong, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Từ mốc son chói lọi ngày 30/4 lịch sử, đất nước ta bước sang trang mới. Đặc biệt, sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, Việt Nam đã giành được những thành tựu to lớn trên các lĩnh vực. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng lên. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Uy tín và vị thế của đất nước trên trường quốc tế ngày càng nâng cao.

Phát huy truyền thống quê hương “thóc thừa cân, quân vượt mức” trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, 43 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chung sức, đồng lòng thực hiện song hành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, quan tâm chăm lo nâng cao đời sống cho công nhân lao động. Các cấp, các ngành, các địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, trách nhiệm, lấy phục vụ người dân, doanh nghiệp là mục tiêu cao nhất. Kinh tế của tỉnh phát triển ổn định và tăng trưởng cao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Kết cấu hạ tầng từng bước được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Thái Bình là điểm sáng của cả nước trong phong trào xây dựng nông thôn mới và dẫn đầu toàn quốc về thực hiện chương trình nước sạch nông thôn.

Phát huy tinh thần đại thắng mùa xuân năm 1975 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã và đang phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, thống nhất, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh thực hiện toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; giữ vững ổn định chính trị - xã hội; huy động mọi nguồn lực, phát triển kinh tế nhanh và bền vững; đẩy mạnh phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân… theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị hãy nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, thường xuyên tự phê bình và phê bình, đấu tranh quyết liệt với các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; kiên quyết đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; thực hiện có hiệu quả việc tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị theo đúng tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), ra sức xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Biến tinh thần chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 thành những hành động thiết thực, Đảng bộ, quân và dân Thái Bình nguyện tiếp tục phát huy truyền thống, bản chất cách mạng tốt đẹp, thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày