Thứ 6, 17/05/2024, 17:02[GMT+7]

Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên

Thứ 6, 04/05/2018 | 22:32:44
1,627 lượt xem
Chiều ngày 4/5, tại Trường THCS Phong Huy Lĩnh (Đông Hưng), Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện phối hợp với nhà trường và ban dân số các xã Đông Phong, Đông Huy, Đông Lĩnh tổ chức buổi truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho các em học sinh khối lớp 8 và lớp 9.

Truyền thông cho các em học sinh THCS Phong Huy Lĩnh.

Buổi truyền thông nhằm trang bị cho các em kiến thức về dân số và sức khỏe sinh sản lứa tuổi vị thành niên, giúp các em nâng cao hiểu biết về quá trình phát triển giới tính; biết cách xử lý trước những thay đổi tâm sinh lý của tuổi dậy thì, cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Đồng thời hướng dẫn, trang bị cho các em kỹ năng nhận biết hành vi, đối tượng nguy cơ, cách phòng tránh, bảo vệ bản thân trước các hành vi xâm hại tình dục.

Cũng tại buổi truyền thông, các em còn được nghe về thực trạng, nguyên nhân và cảnh báo về những hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.Từ đó giúp các em có những hành vi tích cực trong chăm sóc sức khỏe, có lối sống lành mạnh, nâng cao văn hóa ứng xử tuổi học đường. Qua đó còn nâng cao ý thức để mỗi em có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong công tác dân số - KHHGĐ ở gia đình, nơi cư trú.

Hà Dung