Thứ 6, 17/05/2024, 17:01[GMT+7]

Bàn giao công trình vệ sinh trường học

Thứ 4, 16/05/2018 | 19:26:52
2,459 lượt xem
Chiều ngày 16/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với tổ chức Latter Day Saint Charities - Mỹ (LDSC) tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình vệ sinh trường học cho các trường: Tiểu học Thái Tân, Tiểu học Mỹ Lộc (Thái Thụy) và THCS Đông Hòa (thành phố Thái Bình).

Lễ bàn giao công trình vệ sinh tại Trường THCS Đông Hòa (thành phố Thái Bình).

Sau quá trình khảo sát tại các trường có công trình vệ sinh xuống cấp tại các huyện, thành phố, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động tổ chức LDSC tài trợ xây dựng các công trình vệ sinh. 

Qua gần 3 tháng thi công, các công trình được nghiệm thu và bàn giao cho các nhà trường. Tùy theo số lượng học sinh từng trường, mỗi công trình có diện tích từ 30m2 đến hơn 60m2. Tổng giá trị các công trình từ 200 – 400 triệu đồng. Ngoài sự hỗ trợ của tổ chức LDSC, các địa phương được hưởng lợi từ dự án cũng có vốn đối ứng.

Năm 2018, tổ chức LDSC đã hỗ trợ xây dựng 15 công trình thuộc dự án xây dựng công trình vệ sinh trường học do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động tại 6 huyện, thành phố. Các công trình được đưa vào sử dụng sẽ góp phần bảo đảm sức khỏe cho giáo viên và học sinh, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học tại các nhà trường.

Sáng cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và tổ chức LDSC đã bàn giao 6 công trình vệ sinh cho các trường tiểu học và THCS huyện Vũ Thư, Tiền Hải.

Như Hoàng