Chủ nhật, 19/05/2024, 16:06[GMT+7]

Tập huấn nâng cao năng lực cho các cơ sở trợ giúp xã hội

Thứ 4, 30/05/2018 | 14:56:27
1,856 lượt xem
Sáng ngày 30/5, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên các cơ sở trợ giúp xã hội về công tác chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, 150 cán bộ, nhân viên đến từ 4 cơ sở trợ giúp xã hội (Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật, Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần, Trung tâm Cai nghiện ma túy và Chăm sóc đối tượng xã hội, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội) thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần tỉnh truyền đạt những kiến thức cơ bản về một số bệnh tâm thần, bệnh tự kỷ: khái niệm, triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh; cách chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người bị tự kỷ. 

Tại buổi tập huấn, các học viên đã thảo luận về những vấn đề gặp phải khi điều trị cho người mắc bệnh tâm thần tại đơn vị để đưa ra phương án, phác đồ điều trị tốt nhất.

Lớp tập huấn là cơ hội để cán bộ, nhân viên tại các cơ sở bảo trợ xã hội nắm vững các kiến thức cũng như cách điều trị phù hợp cho người mắc bệnh tâm thần, người mắc bệnh tự kỷ để giúp họ sớm hòa nhập cộng đồng.

Nguyễn Cường