Thứ 6, 17/05/2024, 18:41[GMT+7]

Tập huấn an toàn thông tin mạng ngành Y tế

Thứ 4, 30/05/2018 | 16:37:00
661 lượt xem
Ngày 30/5, Sở Y tế tổ chức lớp tập huấn về an toàn thông tin mạng ngành Y tế năm 2018 cho đại diện cán bộ các đơn vị trực thuộc ngành.

Nhiều thiết bị y tế hòa mạng sử dụng trong khám chữa bệnh cần được bảo đảm an toàn an ninh mạng.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được tập huấn các nội dung về tầm quan trọng của an toàn thông tin, nguy cơ mất an toàn thông tin, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thông tin. Đồng thời được hướng dẫn cách nhận biết và phòng tránh bị tấn công an ninh mạng như cách nhận biết các mã độc; các phương thức tấn công cơ bản; lỗ hổng trong hệ thống mạng, nhận thức của người sử dụng; vi rút máy tính và cách phòng tránh; những hiểm họa khi duyệt web, sử dụng email, chat; hướng dẫn sử dụng mật khẩu an toàn; bảo vệ máy tính và dữ liệu và phòng chống lừa đảo trực tuyến...

Cũng tại lớp tập huấn, học viên được diễn tập xử lý các tình huống thường xảy ra khi bị tấn công an ninh mạng và trả lời các tình huống nguy cơ mất an toàn thông tin gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

Sau lớp học, các học viên sẽ triển khai công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng tại đơn vị và tổ chức tập huấn cho cán bộ viên chức tại đơn vị mình, góp phần nâng cao ý thức bảo đảm an toàn thông tin mạng ngành Y tế.

Hà Dung