Thứ 2, 13/05/2024, 09:19[GMT+7]

Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh - Sân chơi bổ ích, lý thú dịp hè

Thứ 2, 18/06/2018 | 14:30:45
2,302 lượt xem
Khi năm học 2017 - 2018 kết thúc cũng là thời điểm các em học sinh được “xả hơi” sau những ngày miệt mài trên ghế nhà trường. Để phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của các em học sinh trong dịp hè, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh tổ chức đa dạng các sân chơi, lớp năng khiếu để các em được lựa chọn và tham gia theo sở thích.

Môn bơi lội thu hút đông đảo thiếu nhi.

Cho con cháu tham gia các lớp năng khiếu tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh trong dịp hè. Bởi khi tham gia các lớp năng khiếu và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao không chỉ giúp các em mở rộng kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, phát triển toàn diện về thể chất, mà đây còn là cơ hội cho các em giao lưu với các bạn cùng trang lứa và tránh xa các tệ nạn xã hội. Hè năm nay, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh tổ chức chiêu sinh 24 môn năng khiếu với hơn 50 lớp học dành cho thiếu niên, nhi đồng từ 3 - 16 tuổi trong tỉnh. Trong đó, gồm các môn nhạc cụ, môn nghệ thuật, các môn tư duy - sáng tạo, các môn thể thao; kỹ năng hoạt động đội. 

Giám đốc Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh Chu Hữu Thông cho biết: Để các em có một sân chơi bổ ích và an toàn, thời gian qua, chúng tôi cố gắng đầu tư về cơ sở vật chất để nâng cao hiệu quả cho công tác giảng dạy như sửa chữa bể bơi, bổ sung thêm thiết bị, đồ dùng cho các phòng học... Đặc biệt, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh luôn cố gắng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, phương pháp giảng dạy của các lớp năng khiếu nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc học tập, vui chơi giải trí cho các cháu thiếu nhi trong dịp hè. Ngay từ đầu tháng 5, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh đã thông báo tuyển sinh rộng rãi trong nhân dân và bắt đầu từ ngày 1/6, các lớp hoạt động hè chính thức được tổ chức với sự chuẩn bị chu đáo cả về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực.

Do có không gian thoáng đãng, thuận tiện nên hàng ngày các em nhỏ đến vui chơi, giải trí rất đông, nhất là những ngày cuối tuần. Tại đây, cùng với nhiều trò chơi ngoài trời còn có bể bơi là nơi vui chơi lý tưởng được nhiều em nhỏ lựa chọn. 

Tại khu vực bể bơi, các vận động viên bơi lội “nhí” đang được huấn luyện viên hướng dẫn luyện tập những động tác cơ bản. Được biết, hè năm nay Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh mở 6 lớp học bơi với trên 200 em tham gia. Tham dự lớp học bơi, các em không những được tăng cường thể lực, rèn luyện sức khỏe mà đây còn là hoạt động có ý nghĩa tích cực trong việc phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ. 

Cháu Nguyễn Lương Khánh, 12 tuổi, tổ 32, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình) cho biết: Năm nay không được bố mẹ cho về quê chơi với ông bà nhưng cháu vẫn rất vui vì bố mẹ đã đăng ký cho cháu theo học lớp võ thuật và bơi ở Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh. Cháu thích được học võ từ bé, học võ giúp cháu rèn luyện sức khỏe tốt. Còn học bơi giúp cháu phát triển về chiều cao. Tại các lớp dạy năng khiếu, chứng kiến các em chăm chú nghe, tập làm theo những động tác của thầy cô hướng dẫn ai cũng thấy được việc đăng ký cho con em mình theo học các lớp năng khiếu, kỹ năng sống và tham gia vào các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao là sự lựa chọn đúng đắn. Bởi không những quản lý được con em trong dịp hè mà còn tạo điều kiện cho các em phát huy sở trường, năng khiếu của mình. 

Cháu Trần Phương Linh, 7 tuổi luôn mơ ước một ngày sẽ biết múa đẹp như các anh chị lớp trên. Nghỉ hè là cơ hội cho cô bé thực hiện ước mơ của mình, Linh được mẹ dẫn đến Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh để tìm một lớp học ngoại khóa phù hợp. 

Chị Nguyễn Thu Phương, tổ 16, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) - mẹ của Phương Linh cho biết: Cháu rất thích học múa và tôi luôn ủng hộ con bởi ngoài việc tạo cơ hội cho cháu khám phá bản thân, rèn luyện sức khỏe dẻo dai và mạnh dạn hơn trong giao tiếp với bạn bè.

Cùng với những hoạt động tại chỗ, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh còn tích cực cho các em tham gia các hoạt động do Trung ương Đoàn, Hội Đồng đội Trung ương tổ chức; phối hợp tổ chức cho các đội, nhóm nghệ thuật, câu lạc bộ giao lưu, biểu diễn phục vụ các sự kiện của tỉnh, thành phố.

Minh Nguyệt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày