Thứ 3, 21/05/2024, 20:06[GMT+7]

MTTQ thành phố Thái Bình sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Thứ 5, 12/07/2018 | 12:52:57
723 lượt xem
Sáng ngày 12/7, Ủy ban MTTQ thành phố Thái Bình tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2017.

6 tháng đầu năm, MTTQ thành phố và các tổ chức thành viên đã tích cực chủ động, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình công tác, các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh. Trong đó, MTTQ các cấp đã tăng cường tuyên truyền, vận động tập hợp xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo; thực hiện tốt các chính sách xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo, gia đình người có công, người nhiễm chất độc da cam, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là các vị chức sắc, chức việc, đồng bào tôn giáo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. MTTQ các cấp ở Thành phố và các tổ chức thành viên huy động nguồn lực từ quỹ “Vì người nghèo”, ngân sách xã, phường và sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được hơn 3,277 tỷ đồng, tặng 13.300 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật; hỗ trợ xây dựng 3 nhà đại đoàn kết... Thực hiện công tác giao nhận quân năm 2018, thành phố đã hoàn thành chỉ tiêu giao với tổng số 170 tân binh.

Cũng tại hội nghị, MTTQ Thành phố đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; 4 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2017 đã được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Phương Anh