Chủ nhật, 12/05/2024, 18:29[GMT+7]

Tuổi trẻ Thái Bình “Đền ơn đáp nghĩa”

Thứ 2, 16/07/2018 | 08:24:11
1,567 lượt xem
Thời gian qua, bằng nhiều việc làm thiết thực, các cấp bộ đoàn, hội, đội trong tỉnh đã thể hiện trách nhiệm, lòng thành kính tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Tuổi trẻ Thái Bình thăm, tặng quà thương binh Đặng Văn Hình, thôn Đoài, xã Thụy Hải (Thái Thụy).

Ông Đặng Văn Hình, thương binh hạng 1/4, xã Thụy Hải (Thái Thụy) chia sẻ: Ngày lễ, tết, đặc biệt là tháng 7 năm nào cũng vậy, cùng với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đoàn thanh niên các cấp đều tới thăm hỏi, động viên gia đình tôi, dặn dò tôi rất cẩn thận về cách sinh hoạt, giữ gìn sức khỏe. Tuổi cao nên những dịp như thế này tôi thấy rất vui và phấn khởi. Là thế hệ đi trước, tôi mong các cháu tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước.

Không riêng ông Hình, mỗi năm, hàng nghìn thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, thân nhân liệt sĩ, người nhiễm chất độc da cam/Điôxin đã được các cấp bộ đoàn tới thăm hỏi, động viên. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn, hội, đội trong tỉnh đã thực hiện hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên thiết thực tri ân người có công với cách mạng như khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí; hỗ trợ kinh phí, ngày công lao động sửa chữa nhà, làm nhà mới với tổng trị giá hàng tỷ đồng. Đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng đã đóng góp hàng nghìn công lao động để vệ sinh, tạo cảnh quan cho nghĩa trang, chăm sóc các phần mộ liệt sĩ; vệ sinh nhà cửa, gặt lúa... giúp các gia đình chính sách, cựu chiến binh là thương binh, bệnh binh nặng. Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một trong những đơn vị thường xuyên có các hoạt động tham gia công tác “Đền ơn đáp nghĩa” tại các địa phương. 

Anh Trịnh Văn Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đoàn viên thanh niên Bệnh viện đều mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để chăm lo cho cuộc sống của các đối tượng chính sách ở các địa phương, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn ở những xã xa trung tâm, qua đó bù đắp phần nào hy sinh, mất mát của họ.

Anh Bùi Thanh Lịch, Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải cho biết: “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được coi là một trong những hoạt động trọng điểm của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện và được gắn với hầu hết các chương trình, hoạt động của đoàn. Vào các ngày kỷ niệm như ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3), ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5), ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4)..., các cơ sở đoàn, đội của huyện thường xuyên tổ chức cho đoàn viên thanh niên, đội viên tham gia các hoạt động về nguồn, tham quan các di tích lịch sử; tổ chức lễ kết nạp đoàn, lễ kết nạp đội... Đặc biệt, trong tháng 7, Huyện đoàn triển khai đồng loạt tới các cơ sở đoàn những hoạt động cụ thể như vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, trồng cây xanh, tổ chức các hoạt động tri ân, về nguồn cho đoàn viên thanh niên; thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Và như mọi năm, lễ thắp nến tri ân được đồng loạt tổ chức vào tối ngày 26/7 với sự tham gia của thanh thiếu nhi, cựu chiến binh và thân nhân các liệt sĩ.

Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), với nhiều hình thức khác nhau, những ngày qua, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. 

Anh Nguyễn Minh Hồng, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Ngoài thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Thái Bình, các hoạt động tri ân còn góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ. Từ đó, từng đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng không ngừng học tập, rèn luyện, công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, xứng đáng với công lao của thế hệ đi trước.

Phương Anh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày