Chủ nhật, 19/05/2024, 00:25[GMT+7]

262 cán bộ quản lý được huấn luyện về công tác an toàn vệ sinh lao động

Thứ 6, 20/07/2018 | 17:29:35
721 lượt xem
Ngày 20/7, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức lớp huấn luyện về công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho cán bộ quản lý doanh nghiệp trong tỉnh.

Bảo đảm ATVSLĐ-PCCN tại Công ty TNHH Việt Xô gas.

Trong 1 ngày, 262 học viên đến từ 64 doanh nghiệp trong tỉnh đã nghe hướng dẫn tổng quan về công tác ATVSLĐ, trong đó tập trung về những vấn đề cơ bản của hệ thống chính sách pháp luật về ATVSLĐ; chính sách của nhà nước về ATVSLĐ, quản lý nhà nước về công tác ATVSLĐ; quyền, nghĩa vụ của người sử dụng lao động về công tác ATVSLĐ; trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư và các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ và các biện pháp phòng, chống các yếu tố nguy hiểm, có hại đối với người lao động, các biện pháp xử lý sự cố kỹ thuật gây mất ATVSLĐ và tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Bên cạnh đó, công tác bảo đảm ATVSLĐ đối với lao động đặc thù, đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng được triển khai tới các học viên. Sau lớp huấn luyện, các học viên còn được thảo luận, làm bài kiểm tra tại lớp để nắm rõ các nội dung của buổi huấn luyện.

Thông qua buổi huấn luyện giúp cán bộ quản lý của các doanh nghiệp nắm rõ các nội dung và chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác ATVSLĐ, từ đó triển khai, thực hiện có hiệu quả tại các doanh nghiệp, góp phần bảo đảm công tác ATVSLĐ cho người lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Nguyễn Cường