Thứ 7, 18/05/2024, 18:51[GMT+7]

Khối thi đua các trường cao đẳng, đại học của tỉnh: Triển khai nhiệm vụ công tác thi đua 6 tháng cuối năm 2018

Thứ 5, 26/07/2018 | 16:47:16
1,037 lượt xem
Chiều ngày 26/7, tại Trường Đại học Y - Dược Thái Bình, Khối thi đua các trường cao đẳng, đại học của tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác thi đua 6 tháng cuối năm 2018.

Thời gian qua, công tác thi đua, khen thưởng được các trường trong Khối triển khai thực hiện hiệu quả. Các trường đã tổ chức được nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, tạo động lực cho cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm học. Các nhà trường đã thực hiện nghiêm túc, đầy đủ 6 nội dung ký giao ước thi đua tại đơn vị bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Thông qua phong trào thi đua mọi người hiểu nhau, học tập lẫn nhau, động viên và hỗ trợ nhau để tự khẳng định mình và làm việc ngày càng tốt hơn. Công tác khen thưởng đã động viên, cổ vũ kịp thời các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của địa phương và của toàn ngành.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018, các trường trong Khối tập trung tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, qua đó tiếp tục tạo sự chuyển biến trong nhận thức về vai trò, vị trí, tác dụng của phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong các nhà trường. Tiếp tục bám sát kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của nhà trường, của ngành Lao động - Thương binh và xã hội, ngành Giáo dục - Đào tạo và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của tỉnh để phát động các phong trào thi đua 6 tháng cuối năm nhằm phát huy sức mạnh, trí tuệ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các nhà trường. Tổ chức đúng kế hoạch, có chất lượng các hoạt động chung của Khối và hoạt động riêng của các trường trong 6 tháng cuối năm 2018 theo kế hoạch đã thống nhất đầu năm. Đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trên cả 3 mặt: tổ chức, phong trào và các giải pháp, thực sự là động lực thúc đẩy mọi tập thể, cá nhân trong các nhà trường không ngừng nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng trong các nhà trường. Đa dạng hóa các hình thức, phương thức tuyên truyền; chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến, thúc đẩy phong trào thi đua trong các trường. Thường xuyên tiến hành kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng trong từng đơn vị.

Đào Quyên