Thứ 6, 17/05/2024, 15:05[GMT+7]

Sẽ thành lập mới 3 đến 5 điểm tư vấn cai nghiện

Thứ 6, 27/07/2018 | 16:07:44
1,542 lượt xem
Chiều ngày 27/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống tệ nạn xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Cung cấp các kiến thức về phòng, chống tệ nạn xã hội cho các em học sinh.

6 tháng đầu năm, các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn xã hội, nhờ đó công tác phòng chống tệ nạn xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực. 

Toàn tỉnh đã lập hồ sơ đưa 69 đối tượng cai nghiện bắt buộc vào trung tâm; quản lý giáo dục tại xã, phường, thị trấn cho trên 300 người nghiện ma túy. 

Đối với công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm đã triển khai thí điểm mô hình "Quyền cho người lao động trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm”; duy trì các hoạt động mô hình "phòng ngừa và can thiệp giảm tác hại về HIV/AIDS của tệ nạn mại dâm” tại 4 xã, thị trấn…

6 tháng cuối năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường phối hợp với các địa phương, đơn vị nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy, kiềm chế sự gia tăng số người nghiện mới; thành lập mới 3 đến 5 điểm tư vấn cai nghiện; tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống tệ nạn xã hội tại các huyện, thành phố .

Nguyễn Cường