Thứ 5, 16/05/2024, 16:23[GMT+7]

Hơn 200 học sinh được cung cấp kiến thức về chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Thứ 4, 22/08/2018 | 16:35:52
605 lượt xem
Chiều ngày 22/8, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND xã Thái An (Thái Thụy) tổ chức lớp tập huấn cung cấp kiến thức chăm sóc và bảo vệ trẻ em cho học sinh Trường THCS Thái An.

Các em học sinh Trường THCS Thái An (Thái Thụy) tìm hiểu kiến thức về chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Tại lớp tập huấn, 210 học sinh khối 8 và khối 9 Trường THCS Thái An được các giảng viên truyền đạt, phổ biến các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phổ biến Luật Trẻ em; thực trạng về nạn bạo hành, xâm hại trẻ em; trách nhiệm của gia đình nhà trường, xã hội trong việc chăm lo, bảo vệ trẻ em; những nguy cơ và dấu hiệu nhận biết trẻ em đang bị bạo hành và xâm hại; hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng cần thiết để bảo vệ trẻ em, khi phát hiện trẻ em bị bạo hành, xâm hại. Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được phổ biến về chương trình phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, tai nạn giao thông; tư vấn, hướng dẫn các em giải quyết những vấn đề liên quan đến tâm lý lứa tuổi học đường.

Lớp tập huấn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học sinh trong việc ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn xã hội. Đồng thời, giúp các em biết cách phòng ngừa những trường hợp có nguy cơ bị xâm hại có thể xảy ra trong cuộc sống.

Nguyễn Cường