Thứ 5, 09/05/2024, 04:37[GMT+7]

Cựu chiến binh Phạm Văn Sự: Người lính trên trận tuyến mới

Thứ 4, 09/03/2016 | 08:36:13
2,401 lượt xem
Phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, quyết không lùi bước trước khó khăn, cùng với tinh thần ham học hỏi, sự sáng tạo, nhanh nhạy trong kinh doanh, trọn nghĩa, vẹn tình trong cuộc sống - đó là điều dễ nhận thấy ở cựu chiến binh (CCB) Phạm Văn Sự, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Đạt Sự (thôn Thái Hạc, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư).

Công ty TNHH Thương mại Đạt Sự tạo việc làm cho 34 lao động với thu nhập bình quân hơn 5 triệu đồng/người/tháng.

 

Đưa chúng tôi đi thăm bãi tập kết vật liệu xây dựng của Công ty, CCB Phạm Văn Sự cho biết: Năm 1982, tôi xuất ngũ trở về địa phương. Sau nhiều lần thử sức với việc buôn bán hải sản, kinh doanh vận tải đường sông nhưng không cho thu nhập cao, đầu năm 2005, nhận thấy nhu cầu xây dựng ở địa phương tăng mạnh, tôi đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng và người thân, bạn bè để thành lập Doanh nghiệp tư nhân Đạt Được, chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng. Vạn sự khởi đầu nan, có những lúc công việc kinh doanh của ông Sự gặp không ít khó khăn song với bản lĩnh của Bộ đội Cụ Hồ cùng với sự nhạy bén trong kinh doanh, ông đã chèo lái doanh nghiệp lớn mạnh không ngừng, từng bước tạo dựng chỗ đứng trên thương trường.

 

Trên đà phát triển, năm 2013, Công ty TNHH Thương mại Đạt Sự ra đời với sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị gồm 2ha bến bãi, 27 xe ô tô tải, 9 máy múc, máy nâng hoạt động liên tục, chuyên chở vật liệu phục vụ nhu cầu dân sinh và các công trình xây dựng lớn trong huyện, trong tỉnh và các tỉnh, thành phố lân cận như Nam Định, Hải Phòng. Mỗi năm Công ty cung cấp cho thị trường hàng chục vạn mét khối cát, đá, hàng nghìn tấn xi măng, doanh thu đạt hơn 30 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 34 lao động, phần lớn là bộ đội xuất ngũ, CCB, con em CCB với thu nhập bình quân hơn 5 triệu đồng/người/tháng. Gắn bó gần 10 năm với Công ty, CCB Lưu Đình Hòe (thôn Thái Hạc, xã Việt Thuận) cho biết: Không chỉ giải quyết việc làm cho người lao động, bác Sự còn luôn quan tâm thăm hỏi, động viên đời sống công nhân. Công nhân được Công ty ký hợp đồng, tham gia đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật nên rất phấn khởi, yên tâm làm việc.

 

Được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB huyện Vũ Thư, CCB Phạm Văn Sự luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó tình đồng chí, đồng nghiệp; tìm mọi cách và có nhiều sáng kiến hỗ trợ, giúp đỡ nhau về vốn, tiêu thụ sản phẩm để đẩy mạnh phát triển sản xuất; tích cực bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; làm tốt vai trò là cầu nối giữa các doanh nhân CCB với Nhà nước để đóng góp ý kiến với các cơ quan chức năng trong việc hoạch định, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Không chỉ kinh doanh giỏi, CCB Phạm Văn Sự còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, ông đã ủng hộ xã, thôn hơn 250 triệu đồng cùng nguyên vật liệu để làm đường giao thông nông thôn, giúp nhân dân đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng, thuận tiện. Ngoài ra, để cứng hóa mặt tuyến đê bao nối hai xã Việt Thuận, Vũ Đoài dài hơn 1km, ông còn ủng hộ hơn 150 triệu đồng, cùng địa phương đổ bê tông dày 40cm, góp phần bảo đảm an toàn cho tuyến đê trong mùa mưa lũ. Hàng năm, cứ đến ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, ông lại cùng đồng đội vào thăm lại chiến trường xưa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Vào dịp lễ, tết, ông luôn dành hàng chục suất quà thăm hỏi các cụ cao tuổi, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ phong trào khuyến học ở khu dân cư...

 

Kỷ niệm chương doanh nhân, doanh nghiệp năm 2015 do Chủ tịch nước trao tặng, bằng khen của Hội Cựu chiến binh Việt Nam, bằng ghi công của Chủ tịch UBND tỉnh vì những đóng góp trong sự nghiệp xây dựng nông thôn mới... là những phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực phấn đấu vươn lên, sự bứt phá đúng hướng, hiệu quả trong phát triển kinh tế của CCB Phạm Văn Sự.

 

Nguyễn Hậu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày