Thứ 5, 09/05/2024, 03:39[GMT+7]

“Lửa” nhiệt huyết của thủ lĩnh thanh niên

Thứ 2, 21/03/2016 | 09:40:21
2,464 lượt xem
Vừa giảng dạy vừa tham gia công tác đoàn, hội nhưng ở cương vị nào, anh Vũ Đình Lượng, giảng viên bộ môn Gây mê hồi sức, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần làm cho công tác đoàn, hội của Trường sôi nổi, hiệu quả hơn với nhiều thành tích nổi bật.

Anh Vũ Đình Lượng (người thứ ba từ trái sang) cùng sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y Dược Thái Bình tham gia chương trình tiếp sức mùa thi năm 2015.

Tham gia công tác đoàn và phong trào thanh niên từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, năm 2010, Vũ Đình Lượng được bầu làm Phó Bí thư Đoàn trường; năm 2014 anh là Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Tham gia công tác đoàn, hội đã cho anh nhiều trải nghiệm, trên hết là luôn được sống với nhiều đam mê, sáng tạo, tràn đầy ý tưởng, nhiệt huyết và khát khao được cống hiến. Theo anh Lượng, để đẩy mạnh phong trào đoàn, hội, trước hết cần làm tốt công tác thu hút, tập hợp thanh niên, sinh viên. Muốn vậy, cần phải đi sâu tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng đối tượng sinh viên, hiểu được sinh viên muốn gì, được gì sau khi tham gia các hoạt động của đoàn, hội. Bên cạnh đó, các hoạt động được tổ chức cần thiết thực, hấp dẫn, phù hợp với từng đối tượng sinh viên, tạo môi trường và sân chơi lành mạnh cho sinh viên rèn luyện, giúp đỡ nhau. Từ quan điểm và suy nghĩ đó, với vai trò "thủ lĩnh" của tổ chức đoàn, những năm qua, anh Lượng cùng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường đã xây dựng, duy trì và phát triển các câu lạc bộ (CLB) cùng sở thích như: Những trái tim nhiệt huyết, Khoa học trẻ, Học tích cực, Tiếng Anh, Tiếng Pháp... thu hút đông đảo và tạo môi trường học tập tốt cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Định kỳ, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường tổ chức giao lưu, thi rung chuông vàng y học, trao đổi phương pháp học tập, chia sẻ kinh nghiệm giữa các giảng viên, sinh viên ưu tú trong và ngoài CLB…, góp phần nâng cao chất lượng học tập của sinh viên. Năm học 2014 - 2015, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình có 3 đề tài được nghiệm thu, 12 đề tài được phê duyệt thực hiện đang triển khai nghiên cứu, 10 đề tài đang viết đề cương và chờ báo cáo trước Hội đồng Khoa học.

Bên cạnh những hoạt động xây dựng môi trường học tập cho sinh viên, hoạt động tình nguyện được tuổi trẻ nhà trường tích cực hưởng ứng với những ý tưởng sáng tạo được khơi nguồn từ "thủ lĩnh" Vũ Đình Lượng. Ngoài việc chăm chỉ, tích cực học tập, tham gia các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, tình nguyện tại Trường, các hoạt động xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng như tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo, "Đền ơn đáp nghĩa"… cũng được Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức thường xuyên, duy trì nền nếp, để lại nhiều dấu ấn rõ nét. Tính riêng năm học 2014 - 2015, đoàn viên, sinh viên trong Trường đã hiến hơn 1.560 đơn vị máu (đạt 104% so với chỉ tiêu); nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu lưu động giúp nhiều người bệnh qua cơn nguy kịch. Bên cạnh đó, Đoàn trường còn tổ chức 4 đợt khám chữa bệnh tình nguyện, cấp thuốc miễn phí cho 450 đối tượng là thuộc diện gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, người già neo đơn và tặng 15 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có chiến sĩ đang công tác tại biên giới, hải đảo, các em học sinh nghèo học giỏi. Ngoài ra, Đoàn trường còn phối hợp với Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức khám chữa bệnh tình nguyện cho 1.075 người thuộc hai xã nghèo Long Sơn và Dương Hưu (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang)... Những hoạt động trên được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào, hoạt động tình nguyện, Vũ Đình Lượng đã cùng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên đưa các phong trào của tuổi trẻ Trường Đại học Y Dược Thái Bình duy trì thường xuyên, có hiệu quả, trở thành đơn vị dẫn đầu khối các trường đại học, cao đẳng, nhận được nhiều phần thưởng của các cấp bộ đoàn, hội. Bản thân anh cũng được nhận được nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Y tế và đạt danh hiệu "Thanh niên tiên tiến" cấp tỉnh nhiều năm...

Phương Anh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày