Thứ 7, 18/05/2024, 18:01[GMT+7]

Thống nhất kế hoạch giám sát thực thi các quy định của pháp luật về tiếp công dân và thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn các huyện, thành phố.

Thứ 5, 04/10/2018 | 16:19:17
6,870 lượt xem
Chiều ngày 4/10, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị thống nhất kế hoạch giám sát thực thi các quy định của pháp luật về tiếp công dân và thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với mục đích, yêu cầu nội dung, địa bàn và phương pháp giám sát tại cơ sở đối với 2 kế hoạch trên. Thông qua việc giám sát, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ kịp thời nắm bắt việc thực thi các quy định của pháp luật về tiếp công dân trên địa bàn cấp huyện, cấp xã; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, khuyết điểm, hạn chế còn tồn tại và việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường tại cơ sở; từ đó kịp thời kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý các khiếu nại, tố cáo, phản ánh và thực hiện các giải pháp về bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác hại của ô nhiễm môi trường trong cộng đồng dân cư.

Theo kế hoạch, đoàn giám sát sẽ tổ chức giám sát tại 8/8 huyện, thành phố và bắt đầu từ ngày 16/10/2018.

Tiến Đạt