Thứ 7, 18/05/2024, 15:19[GMT+7]

Ra mắt Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi Thái Bình

Thứ 5, 08/11/2018 | 14:16:50
2,434 lượt xem
Sáng ngày 8/11, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức ra mắt Khoa Dinh dưỡng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Chính, Giám đốc Bệnh viện Nhi chúc mừng Khoa Dinh dưỡng tại lễ ra mắt.

Khoa Dinh dưỡng được thành lập theo quyết định của Sở Y tế tỉnh với nhân lực ban đầu gồm có 5 bác sĩ, điều dưỡng.

Dinh dưỡng giữ vai trò quan trọng trong quá trình điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện, đặc biệt là đối với bệnh nhân nhỏ tuổi tại Bệnh viện Nhi. Dinh dưỡng tốt không chỉ giúp tăng cường miễn dịch, giảm biến chứng mà còn rút ngắn thời gian điều trị và giảm tỷ lệ tử vong. 

Từ tầm quan trọng của dinh dưỡng, Khoa Dinh dưỡng được thành lập nhằm tư vấn, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân; cung cấp chế độ ăn thường và bệnh lý cho bệnh nhân điều trị nội trú; giáo dục truyền thông về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cho người bệnh và các đối tượng khác trong bệnh viện; kiểm tra chất lượng dinh dưỡng, tiết chế và an toàn thực phẩm đối với đơn vị chế biến và cung cấp suất ăn, dịch vụ ăn, uống trong bệnh viện; thực hiện công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến về dinh dưỡng; nghiên cứu khoa học, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật về dinh dưỡng...

Việc thành lập Khoa Dinh dưỡng đã nâng quy mô Bệnh viện Nhi lên 26 khoa phòng. Không chỉ nâng tầm bệnh viện, Khoa Dinh dưỡng được thành lập đã đáp ứng nhu cầu của người bệnh, người nhà người bệnh, phù hợp với sự phát triển của ngành Y tế trong giai đoạn hiện nay.

Hà Anh