Thứ 2, 13/05/2024, 00:09[GMT+7]

Quốc hội thảo luận về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi)

Thứ 5, 15/11/2018 | 16:53:44
1,369 lượt xem
Tiếp theo chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 6, ngày 15/11 dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi).

Tại phiên thảo luận, các đại biểu Quốc hội cho rằng dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) lần này đã sửa đổi nhiều quy định không còn khả thi; đồng thời bổ sung những quy định phù hợp, bám sát quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về giáo dục đã đề ra. 

Đã có 28 vị đại biểu Quốc hội phát biểu tại hội trường, các ý kiến phát biểu đề nghị trong thời gian tới Ban soạn thảo cần rà soát để cụ thể hơn các vấn đề xã hội đang bức xúc và những vấn đề gây nút thắt trong phát triển giáo dục để từ đó lựa chọn, xác định rõ những vấn đề nào cụ thể được thì cụ thể luôn ở trong luật để khi triển khai không cần phải đợi các văn bản hướng dẫn, phải đảm bảo được tính khả thi và luật đi vào cuộc sống. 

Ngoài ra, các ý kiến cũng tập trung vào một số nội dung về chủ trương xã hội hóa giáo dục, chính sách nâng chuẩn trình độ được đào tạo đối với giáo viên mầm non, về các loại hình cơ sở giáo dục và quản trị cơ sở giáo dục, về chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, về đầu tư tài chính và thi tốt nghiệp trung học phổ thông,…

Buổi chiều, Quốc hội tiến hành biểu quyết thông qua dự thảo Luật Bảo vệ bí mật nhà nước với 444 đại biểu tán thành, chiếm 91,55% tổng số đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết. 

Luật Bảo vệ bí mật nhà nước được thông qua tại kỳ họp thứ 6 gồm 5 Chương, 28 Điều. Phạm vi điều chỉnh của Luật quy định về bí mật nhà nước, hoạt động bảo vệ bí mật nhà nước và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2020. 

Tiếp đó, Quốc hội tiếp tục làm việc tại hội trường thảo luận về dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi).

Vũ Sơn Tùng
(Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày