Thứ 2, 27/05/2024, 19:09[GMT+7]

Truyền thông chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên

Thứ 2, 26/11/2018 | 14:15:05
665 lượt xem
Sáng ngày 26/11, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Thái Bình phối hợp với Trường THPT Bắc Đông Quan (Đông Hưng) tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa, chủ đề chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên cho học sinh nhà trường.

Thạc sĩ, bác sĩ Lương Đức Sơn truyền đạt kiến thức và trả lời các câu hỏi của các em học sinh.

Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, gần 2.000 học sinh của Trường THPT Bắc Đông Quan đã được thạc sĩ, bác sĩ Lương Đức Sơn, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cung cấp các kiến thức về chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên. Cùng trao đổi, trò chuyện về các vấn đề liên quan đến tâm sinh lý của lứa tuổi học sinh; về tình dục và sức khỏe sinh sản như giúp các em phân biệt sự khác nhau giữa quan hệ tình dục giữa con người và con vật, cách phòng tránh quan hệ tình dục sớm, cách phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục…

Qua lớp học ngoại hóa, các em được tìm hiểu, trang bị các kiến thức cơ bản về kỹ năng sống đặc biệt là hiểu biết về vấn đề sức khỏe sinh sản. Từ đó tự tin tạo dựng và gìn giữ mối quan hệ tình bạn, tình yêu trong sáng, tránh để lại hậu quả đáng tiếc làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và kết quả học tập.

Hà Anh