Thứ 7, 18/05/2024, 15:46[GMT+7]

Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho người dân xã Bình Định

Thứ 5, 29/11/2018 | 15:01:39
1,504 lượt xem
Sáng ngày 29/11, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức hội nghị tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các tổ chức và cá nhân xã Bình Định, huyện Kiến Xương.

Doanh nghiệp may của anh Vũ Đình Quân, xã Bình Định tạo việc làm, thu nhập ổn định cho 300 lao động địa phương.

Xã Bình Định có dân số 9.655 nhân khẩu sinh sống ở 8 thôn. Cùng với chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nghề chăn nuôi của địa phương cũng phát triển mạnh với 26 trang trại và hàng trăm gia trại. Dân số đông cộng với các loại ngành nghề phát triển khiến nhu cầu sử dụng năng lượng của địa phương ngày càng cao. 

Tại hội nghị, 200 người dân đã được cán bộ của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp hướng dẫn một số phương pháp sử dụng thiết bị điện đạt hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng điện góp phần giảm chi phí đầu tư, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao lợi nhuận kinh tế; đồng thời, trang bị kiến thức cho người dân một số kỹ năng lựa chọn sử dụng các thiết bị có công nghệ tiết kiệm điện; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong việc tái tạo năng lượng từ gió, nhiệt mặt trời và các chất thải trong sản xuất, chăn nuôi để phục vụ sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của cộng đồng.

Khắc Duẩn