Chủ nhật, 12/05/2024, 23:08[GMT+7]

Bảo đảm 100% xã, phường, thị trấn có tủ sách cơ sở

Thứ 5, 13/12/2018 | 18:37:31
1,378 lượt xem
Chiều ngày 13/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác triển khai đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2018 - 2020 và củng cố tủ sách cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chứng kiến lễ ký kết chương trình phối hợp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự lễ ký kết.

Theo nội dung đề án, vào tháng 11 hàng năm, sách và các ấn phẩm của đề án được Công ty Phát hành báo chí Trung ương gửi trực tiếp tới các địa phương, đơn vị thụ hưởng. Đề án bảo đảm 100% xã, phường, thị trấn có tủ sách cơ sở. Việc phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn trong triển khai đề án trang bị sách cho cơ sở là việc làm cần thiết nhằm đưa đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân những thông tin xác thực; quản lý, khai thác và sử dụng tủ sách ở cơ sở một cách hiệu quả, góp phần cập nhật kiến thức thông tin đáp ứng kịp thời việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; nâng cao năng lực, kỹ năng công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, học tập, áp dụng kiến thức khoa học kỹ thuật của nhân dân ở cơ sở; đồng thời phát huy "văn hóa đọc” cho thế hệ trẻ gắn với các hoạt động hưởng ứng phong trào "Ngày hội đọc sách”, "Đọc sách vì tương lai, "Ngày sách Việt Nam”... Chương trình ký kết phối hợp cũng nhằm thực hiện tốt Kết luận số 30-KL/TW, ngày 8/2/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tiếp tục triển khai đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn đến năm 2020”.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn trong tỉnh tiếp tục phát triển sâu rộng "văn hóa đọc” trong đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên. Mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực trong tuyên truyền "văn hóa đọc”, phong trào đọc sách trong cộng đồng. Trực tiếp tiếp nhận, quản lý hoạt động tủ sách cơ sở một cách hiệu quả. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ban tuyên giáo các huyện, thành ủy phối hợp soạn thảo, ban hành nội quy, quy chế mẫu trong quản lý, sử dụng sách để thống nhất, áp dụng chung cho các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Tham mưu cho cấp ủy các cấp thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện đề án cũng như sử dụng tủ sách, việc đọc và tiếp thu, áp dụng kiến thức từ sách vào thực tiễn; củng cố, khôi phục các tủ sách ở cơ sở. Các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với cấp ủy các cấp trong triển khai nội dung này; định kỳ tổ chức sơ kết, đánh gia kết quả hoạt động để xem xét, điều chỉnh và bổ sung nội dung chương trình cho phù hợp với tình hình thực tế.


Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày