Chủ nhật, 19/05/2024, 02:29[GMT+7]

Vũ Thư: Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cộng đồng

Thứ 4, 19/12/2018 | 14:29:23
2,785 lượt xem
Sáng ngày 19/12, UBND huyện và Công an huyện Vũ Thư phối hợp với PC07 - Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Thái Bình tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cộng đồng cho trên 100 học viên là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương và trưởng công an các xã, thị trấn trên địa bàn.

Thực hành chữa cháy tại buổi tập huấn.

Tham gia buổi tập huấn, các học viên được đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thông tin tình hình các vụ việc cháy nổ, công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn toàn quốc và thực tế tại địa phương. Đồng thời, truyền đạt những kiến thức cơ bản, một số văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC và CNCH; trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, địa phương trong công tác PCCC và CNCH; quy định về an toàn PCCC ở cộng đồng đặc biệt là an toàn khi sử dụng điện, xăng dầu và gas. Các học viên còn được hướng dẫn phương pháp bảo quản, kiểm tra, sử dụng một số chất chữa cháy và phương tiện chữa cháy thông dụng, kỹ năng phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp để xử lý khi có tình huống cháy nổ xảy ra. Sau lý thuyết, các học viên tham gia thực hành sử dụng các dụng cụ, phương tiện để chữa đám cháy gây ra do gas, xăng dầu.

Thông qua buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng PCCC cho các học viên, từ đó ngăn ngừa hiệu quả, xử lý linh hoạt, kịp thời khi có tình huống cháy, nổ xảy ra tại đơn vị, địa phương.

Quỳnh Lưu