Thứ 4, 22/05/2024, 15:51[GMT+7]

Bệnh viện Nhi Thái Bình triển khai công tác chỉ đạo tuyến năm 2019

Thứ 6, 21/12/2018 | 16:59:17
585 lượt xem
Chiều ngày 21/12, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo tuyến năm 2018, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2019 với các bệnh viện đa khoa tuyến huyện và các đơn vị liên quan.

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi báo cáo kết quả công tác chỉ đạo tuyến.

Năm 2018, Bệnh viện Nhi Thái Bình chú trọng hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cán bộ làm công tác khám chữa bệnh nhi khoa, thu hẹp khoảng cách về trình độ giữa bệnh viện các tuyến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong hệ thống nhi khoa toàn tỉnh, hạn chế người bệnh chuyển tuyến. 

Bệnh viện đã duy trì tốt việc thông tin, liên lạc, hội chẩn với các bệnh viện tuyến dưới, giúp tuyến dưới sử dụng hiệu quả các trang thiết bị y tế, nâng cao kỹ năng hồi sức cấp cứu nhi khoa. 

Trong năm, Bệnh viện đã tổ chức được 5 đợt chi viện chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới; tổ chức 17 lớp nâng cao trình độ chuyên môn; kiểm tra giám sát, tổ chức triển khai thực hiện việc chuyển người bệnh đi các tuyến cũng như tiếp nhận người bệnh từ các tuyến đến bảo đảm an toàn, thuận lợi cho người bệnh.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận đã làm rõ một số kết quả cụ thể về công tác chỉ đạo tuyến ở một số lĩnh vực như kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện; tiếp cận bệnh nhân cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân cấp cứu... Đồng thời thảo luận, đề xuất, thống nhất kế hoạch hoạt động công tác tuyến thời gian tới.

Hà Anh