Chủ nhật, 19/05/2024, 17:59[GMT+7]

Triển khai mô hình lồng ghép nội dung giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh

Thứ 3, 08/01/2019 | 14:47:07
1,473 lượt xem
Sáng ngày 8/1, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai thực hiện mô hình lồng ghép nội dung về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh trong các trường THCS.

Đồng chí Tô Hồng Quang, Phó giám đốc Sở Y tế, Chi cục trưởng Chi cục Dân số KHHGĐ phát biểu tại hội nghị.

Mô hình lồng ghép được triển khai tại 5 trường THCS gồm: Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ); Trần Phú (Thành phố), Vũ Tiến (Vũ Thư), Quyết Tiến (Kiến Xương) và Đông Lâm (Tiền Hải). Mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức về mất cân bằng giới tính khi sinh, giới, bình đẳng giới cho học sinh các trường THCS thông qua việc lồng ghép nội dung giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh trong sinh hoạt ngoài giờ lên lớp tại các trường THCS. Cụ thể sẽ cung cấp kiến thức, kỹ năng thực hành về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, giới, bình đẳng giới cho học sinh. Nâng cao năng lực tổ chức thực hiện các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, lồng ghép nội dung giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh cho các trường THCS.

Hoạt động của mô hình tập trung vào việc xây dựng và triển khai "Góc thân thiện”, bố trí tại một phòng trong nhà trường với không gian thoải mái, dễ tiếp cận để thu hút học sinh đến tư vấn, tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới. Tổ chức các hoạt động định kỳ hàng tháng với hình thức tìm hiểu thông tin, nghiên cứu tài liệu, thảo luận nhóm nhỏ,... ngay tại "Góc thân thiện" cho khoảng 30 học sinh mỗi buổi. Các nhà trường cũng sẽ thành lập và ra mắt câu lạc bộ gồm các học sinh tiêu biểu đại diện cho từng khối lớp để tổ chức các chương trình giao lưu với chuyên gia, diễn đàn học sinh, ngày hội tìm hiểu về kiến thức liên quan đến bình đẳng giới…

Hà Dung