Chủ nhật, 19/05/2024, 13:25[GMT+7]

Phấn đấu tạo việc làm cho 33.000 lao động năm 2019

Thứ 2, 21/01/2019 | 14:25:03
1,884 lượt xem
Sáng ngày 21/1, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội, ký giao ước thi đua năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2018, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ động tham mưu, phối hợp với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị nỗ lực phấn đấu thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, qua đó đã đạt được những kết quả tích cực. Trong năm, toàn tỉnh tạo việc làm mới cho khoảng 33.540 người (tăng 1,6% so với cùng kỳ); tuyển sinh, đào tạo nghề cho 34.700 người, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 50% (tăng 2,5% so với năm 2017). Trong lĩnh vực người có công, Sở đã tham mưu cho tỉnh cơ bản giải quyết xong hồ sơ người có công còn tồn đọng trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ xây mới hàng nghìn nhà ở cho người có công; giải quyết tốt các chính sách đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,66%, hộ cận nghèo giảm 0,25% so với năm 2017; hệ thống trợ giúp xã hội hoạt động hiệu quả....

Năm 2019, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phấn đấu tạo việc làm cho khoảng 33.000 lao động; tổ chức tuyển sinh, đào tạo nghề cho trên 34.900 người; 100% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú; giảm 0,5% tỷ lệ hộ nghèo và 100% người nghèo, người cận nghèo được hưởng chính sách theo quy định… 

Tại hội nghị, các đơn vị trực thuộc Sở đã hưởng ưởng phát động thi đua và ký giao ước thi đua năm 2019.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2019, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục đẩy mạnh việc giải quyết việc làm thông qua các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Thực hiện nghiêm việc giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công, nhất là đối tượng nhiễm chất độc hóa học, đồng thời hoàn thiện việc xây dựng nhà ở cho người có công; thực hiện tốt chính sách hỗ trợ cho người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động. 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 sắp đến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về việc thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách, bảo đảm mọi người dân đều được vui xuân đón Tết.

Tại hội nghị, 10 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực lao động – thương binh và xã hội được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh tặng danh hiệu thi đua và bằng khen.

Nguyễn Cường