Thứ 2, 13/05/2024, 01:14[GMT+7]

Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với đại diện nhân dân huyện Tiền Hải

Thứ 2, 21/01/2019 | 18:57:42
1,706 lượt xem
Chiều ngày 21/1, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với đại diện nhân dân huyện Tiền Hải.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự buổi đối thoại có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại hội nghị đối thoại, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo tóm tắt đến đại diện nhân dân huyện Tiền Hải về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh trên địa bàn tỉnh trong năm 2018, trong đó nêu lên tiềm năng, lợi thế của tỉnh ta khi hình thành Khu kinh tế ven biển Thái Bình và tuyến đường bộ ven biển. 

Tiếp đó, đại diện nhân dân đã kiến nghị, đề xuất 4 nhóm vấn đề: Khu kinh tế Thái Bình, tuyến đường bộ ven biển, lĩnh vực môi trường, lĩnh vực lao động việc làm, trong đó có 14 ý kiến, kiến nghị tập trung chủ yếu về quy hoạch, giải phóng mặt bằng, chính sách đền bù, chính sách việc làm cho nhân dân khi xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, tuyến đường bộ ven biển.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giải đáp các kiến nghị, đề xuất của đại diện nhân dân, trong đó nêu lên mục tiêu khi hình thành Khu kinh tế Thái Bình nhằm khai thác tối đa lợi thế điều kiện tự nhiên, vị trí trong việc kết nối kinh tế, thương mại, dịch vụ với các tỉnh lân cận, đồng thời phát triển kinh tế đi đôi với bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo tồn và phát huy giá trị của hệ sinh thái biển. 

Về việc đền bù khi Nhà nước tiến hành thu hồi đất, tỉnh thực hiện đúng theo đơn giá của Nhà nước, khung giá của tỉnh, bảo đảm khách quan, công bằng, công khai, kịp thời và đúng quy định của pháp luật. Tỉnh cũng xây dựng Đề án chính sách an sinh xã hội công khai đến cán bộ và người dân được biết. Ngoài ra, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giải phóng mặt bằng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, tin tưởng, tự giác trong tổ chức thực hiện, nhất là người dân có đất nằm trong vùng dự án. 

Về lĩnh vực môi trường khi xây dựng các dự án tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành liên quan, huyện phối hợp với nhà đầu tư bảo đảm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng về môi trường tại các địa phương. Khi dự án hình thành, các doanh nghiệp vào đầu tư, yêu cầu doanh nghiệp khi xây dựng hạ tầng cơ sở phải bảo đảm môi trường theo tiêu chí của Việt Nam và chứng minh phương án xử lý chất thải của các dự án khi xây dựng. Chỉ đạo ngành chuyên môn giám sát thường xuyên từ chất thải rắn, nước thải, không đánh đổi tăng trưởng kinh tế làm ảnh hưởng đến môi trường tại các địa phương. 

Về ý kiến chính sách lao động việc làm khi xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, tuyến đường bộ ven biển sau khi thu hồi đất, tỉnh có chính sách phù hợp cho các lao động đi học nghề, tạo điều kiện vay vốn cho học sinh, sinh viên, và nếu lao động có nhu cầu đi lao động ở nước ngoài sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ kinh phí cho người lao động. 

Để bảo đảm an ninh trật tự  tại các địa phương khi các dự án được hình thành, tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với các địa phương và các đoàn thể nắm chắc tình hình, tham mưu chính quyền các cấp các biện pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định về giải phóng mặt bằng, bảo đảm cho nhà đầu tư thi công dự án đúng tiến độ. 

Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp của toàn dân, thúc đẩy sản xuất phát triển, đời sống nhân dân sung túc, an ninh trật tự được bảo đảm, tỉnh đã hỗ trợ xi măng kịp thời các công trình nhóm 1 cho các địa phương triển khai xây dựng và kinh phí cho các xã phấn đấu về đích nông thôn mới.

Mạnh Thắng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày