Chủ nhật, 19/05/2024, 16:37[GMT+7]

Tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính

Thứ 2, 28/01/2019 | 17:15:01
1,668 lượt xem
Chiều ngày 28/1, Hội đồng tiêu hủy của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tiến hành tiêu hủy hàng nghìn tang vật vi phạm hành chính do các đội quản lý thị trường tịch thu của các tổ chức, cá nhân vi phạm từ tháng 9/2018 đến nay.

Lực lượng Quản lý thị trường tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính.

Các sản phẩm bị tiêu hủy gồm thiết bị phụ tùng xe máy giả nhãn hiệu Yamaha, Honda; mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng (dầu gội, dầu xả, sữa tắm, sữa rửa mặt, nước tẩy trang, kem mỡ đa năng, cà phê giảm cân IDOL SlimCoffee, xịt dưỡng trắng Q.Lady...), đồ chơi trẻ em và một số loại hóa chất không có nhãn mác. 

Toàn bộ tang vật tiêu hủy có giá trị 25.146.000 đồng. Đây đều là hàng hóa vi phạm pháp luật do các đối tượng vận chuyển, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng  từ truy xuất nguồn gốc, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và không đủ điều kiện lưu thông trên trị trường.

Quá trình tiêu hủy được tiến hành đúng hình thức, quy trình, quy định của pháp luật, an toàn, nhanh, gọn và có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng tiêu hủy, bảo đảm các loại hàng hóa sau khi tiêu hủy không còn giá trị sử dụng, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Khắc Duẩn