Thứ 2, 13/05/2024, 09:49[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 3, 19/02/2019 | 14:56:35
2,877 lượt xem
Sáng ngày 19/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị bàn về một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban Đảng Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe các báo cáo: kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2018; nhiệm vụ, giải pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành xây dựng xã đạt chuẩn NTM năm 2019; tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; nhiệm vụ cần tập trung sau kỳ nghỉ tết. Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Các chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng, chính sách an sinh xã hội, hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân được thực hiện đúng, đủ, kịp thời. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được bảo đảm, không xảy ra vụ việc phức tạp; trật tự an toàn giao thông bảo đảm thông suốt. Các địa phương chủ động thực hiện các nhiệm vụ sản xuất trên mọi lĩnh vực.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến về nhiệm vụ, giải pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành xây dựng xã đạt chuẩn NTM năm 2019, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhận định: Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM; cơ chế hỗ trợ xây dựng NTM rất rõ nét, kịp thời, hiệu quả.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Về nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu các địa phương đã được thẩm định và đề nghị UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018 tiếp tục rà soát lại những nội dung, công việc cần hoàn thành trước thời điểm UBND tỉnh công bố quyết định chính thức. Đối với những xã còn lại chưa hoàn thành tiêu chí xây dựng NTM khẩn trương tiến hành kiểm điểm, đánh giá việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở; đánh giá những việc làm được, chưa làm được, vì sao chưa làm được, từ đó có biện pháp chỉ đạo cụ thể trong thời gian tới. Phân công lại nhiệm vụ cho các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, huyện phụ trách các xã còn lại; địa phương nào có khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực nào thì tăng cường lãnh đạo cấp tỉnh của ngành đó cùng tham gia. Tập trung chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên và cụ thể đối với các địa phương phải thực hiện nhiều tiêu chí. Các địa phương tập trung sử dụng có hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các cấp; các huyện tiếp tục bổ sung cơ chế hỗ trợ bằng tiền, vật chất cho những xã khó khăn; đồng thời tranh thủ nguồn lực xã hội hóa để xây dựng NTM. Đối với những xã đặc biệt khó khăn, giá bán đất thấp thì không thực hiện quy hoạch, bán đấu giá cho bằng được mà nghiên cứu các giải pháp thực hiện phù hợp. Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan liên quan làm tốt công tác tuyên truyền về những chủ trương, chính sách mới trong xây dựng NTM, kết quả thực hiện ở các địa phương. Thống nhất hết tháng 5/2019, tiến hành rà soát, thẩm định kết quả xây dựng NTM đối với các xã còn lại. Đối với huyện nông thôn mới dự kiến về đích năm 2019, tiến hành thẩm định kết quả bắt đầu từ tháng 9.

Về nhiệm vụ trọng tâm sau tết, cấp ủy, chính quyền, sở, ban, ngành các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, tập trung hoàn thành việc gieo cấy lúa xuân bảo đảm đúng lịch thời vụ, cơ cấu giống và diện tích theo kế hoạch đề ra; thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh các cơ chế, chính sách trong phát triển kinh tế - xã hội còn phù hợp, nếu không còn phù hợp thì loại bỏ. Tiếp tục thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng NTM; tập trung cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ các xã chưa về đích NTM để hoàn thành trong năm 2019. Tích cực rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực sản xuất. Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh. Chú trọng thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng - an ninh, nắm bắt tình hình ở các địa phương; thực hiện tốt việc tiếp dân và giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính. Tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và phát triển khu kinh tế Thái Bình; về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng NTM gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2018 – 2020, tầm nhìn đến năm 2030; về tăng cường giáo dục, phát huy truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, cách mạng của quê hương Thái Bình cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận, thống nhất một số chủ trương về công tác cán bộ.

Thanh Huyền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày