Thứ 6, 10/05/2024, 15:40[GMT+7]

Mỹ muốn tiếp tục đàm phán với Triều Tiên

Thứ 4, 20/03/2019 | 08:27:52
708 lượt xem
Ngày 19/3, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Mỹ sẽ dàn xếp lại với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Ảnh: AP)

Trả lời phỏng vấn tại bang Kansas, Ngoại trưởng Pompeo cho biết, Mỹ và Triều Tiên đang nỗ lực xác định trình tự trong các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Theo người đứng đầu ngành Ngoại giao Mỹ, Tổng thống Trump vẫn cam kết về một tương lai tươi sáng cho Triều Tiên, nhưng sự hỗ trợ của Washington cũng như cộng đồng quốc tế phải đi kèm với quá trình phi hạt nhân hóa có thể kiểm chứng của Bình Nhưỡng.

Về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội vào cuối tháng 2 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ cho rằng dù không đạt được nhiều tiến triển như kỳ vọng nhưng điều quan trọng là hai bên vẫn tiếp tục nỗ lực. 

Ngoại trưởng Pompeo đưa ra tuyên bố trên trong nỗ lực cứu vãn tiến trình đàm phán với Bình Nhưỡng sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui cảnh báo nước này có thể sẽ ngừng các cuộc đàm phán với Mỹ, nối lại các hoạt động thử hạt nhân và tên lửa nếu Washington tiếp tục đưa ra những yêu cầu không thể chấp nhận được.

Theo vtv.vn