Thứ 7, 18/05/2024, 06:47[GMT+7]

Kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh

Thứ 6, 29/03/2019 | 14:47:05
2,147 lượt xem
Sáng ngày 29/3, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội (29/3/1994 - 29/3/2019) và biểu dương người khuyết tật (NKT), trẻ mồ côi (TMC), người bảo trợ tiêu biểu lần thứ V.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng

Các đồng chí: Nguyễn Trọng Đàm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

25 năm qua, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã tạo mọi điều kiện để giúp đỡ NKT, TMC có được cuộc sống bình đẳng trong cộng đồng xã hội, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hội phối hợp với Trung ương hội, các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước hỗ trợ 10.000 xe lăn, xe lắc, xe đẩy, xây dựng sửa chữa hàng chục ngôi nhà tình thương và trao hàng chục sổ tiết kiệm cho các hộ nghèo có NKT, trao xe đạp, học bổng cho các em học sinh là NKT, TMC. Nhờ có sự giúp đỡ của Hội, đã có trên 10.000 lượt người được học nghề may, thêu  ren, mây tre đan, kim hoàn, chạm khắc đồng, gỗ, đá và nhiều nghề thủ công mỹ nghệ khác. Ngoài ra, Hội còn tổ chức nhiều cuộc thi thơ, hội diễn nghệ thuật, hội thi thể thao, các buổi tập huấn nhằm tạo sự quan tâm sâu sắc cả vật chất lẫn tinh thần cho NKT, TMC.

Đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ NKT và TMC Việt Nam tặng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao vai trò hoạt động của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh, các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân luôn đồng hành cùng NKT, TMC; biểu dương những NKT, TMC vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Các đồng chí đề nghị thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao trình độ, kinh nghiệm vận động các nguồn lực xã hội hóa cho hội viên, tiếp tục thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm của Trung ương hội, trong đó tập trung đẩy mạnh việc dạy nghề cho NKT, TMC trên cơ sở bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội, quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đến NKT, TMC, góp phần vào việc xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội.

Lãnh đạo Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam, UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NKT và TMC giai đoạn 2013 - 2018.

Cũng tại buổi lễ, Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam và UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NKT và TMC giai đoạn 2013 - 2018, 9 cá nhân NKT vượt khó vươn lên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh tặng giấy khen cho 8 TMC vượt qua khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Thu Trang


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày