Thứ 2, 20/05/2024, 05:48[GMT+7]

Vũ Thư: Khởi công xây dựng nhà ở cho người có công

Thứ 3, 23/04/2019 | 14:43:48
1,206 lượt xem
Sáng ngày 23/4, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Y tế huyện Vũ Thư phối hợp với UBND xã Xuân Hòa (Vũ Thư) tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn xã.

Khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Lơ.

Hộ người có công được hỗ trợ xây dựng nhà ở là bà Nguyễn Thị Lơ, thôn Cự Lâm, xã Xuân Hòa. Bà Lơ có chồng là ông Đỗ Văn Mức hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bà thuộc diện được hỗ trợ cải thiện nhà ở theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng. 

Căn nhà của bà Lơ lợp bằng prôximăng, rộng 18m2 sau 20 năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhận thấy hoàn cảnh gia đình bà khó khăn, ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ 40 triệu đồng để xây mới theo quy định của Nhà nước, Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư đã kêu gọi cán bộ, nhân viên của Trung tâm và trạm y tế các xã, thị trấn trong huyện quyên góp được số tiền 60 triệu đồng để ủng hộ bà cải thiện nhà ở.

Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư ủng hộ gia đình bà Lơ 60 triệu đồng để cải thiện nhà ở.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vũ Thư trao kinh phí hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình bà Lơ .

Tại lễ khởi công, đại diện gia đình bà Lơ cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các các cấp, các ngành của huyện, xã đã hỗ gia đình xây nhà mới. Đây là một trong những hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, đồng thời thể hiện lòng biết ơn đối với sự hi sinh, đóng góp của thế hệ đi trước vì độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Dự kiến, căn nhà sẽ hoàn thành trong dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/2019.

Nguyễn Cường

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày