Thứ 5, 09/05/2024, 21:47[GMT+7]

Tuyên dương thành tích học sinh giỏi năm học 2018 – 2019

Thứ 5, 16/05/2019 | 17:32:51
1,608 lượt xem
Chiều ngày 16/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tuyên dương thành tích học sinh giỏi năm học 2018-2019.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các giáo viên đạt thành tích xuất sắc.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Sĩ Tiếu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen cho học sinh đoạt giải nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Năm học 2018 - 2019, Thái Bình có 9 đội tuyển của Trường THPT Chuyên Thái Bình tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia với 39 học sinh đoạt giải, trong đó có 7 giải nhì, 16 giải ba và 16 giải khuyến khích. Cùng với kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa, năm học này, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình đã phát động và tổ chức cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học. Trong số 66 dự án tham gia cấp tỉnh, có 6 dự án được lựa chọn tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Kết quả có 1 giải nhì, 1 giải ba và nhiều giải đặc biệt do các trường đại học, doanh nghiệp bình chọn.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho giáo viên, học sinh đoạt giải về khoa học kỹ thuật. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích của ngành Giáo dục đạt được trong năm học 2018 - 2019. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, Trường THPT Chuyên Thái Bình tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu trong công tác bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh, cho đất nước; tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh trong việc phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên chất lượng cao, đặc biệt là giáo viên có năng lực phụ trách đội tuyển. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị toàn ngành Giáo dục chú trọng hơn nữa các hoạt động học đi đôi với hành, lý thuyết gắn với thực tiễn; phát huy tối đa các lực lượng trong xã hội đầu tư vào số lượng và chất lượng giải của các cuộc thi quốc gia và quốc tế; nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Đối với các em học sinh, cần noi gương các thế hệ đi trước, nỗ lực phấn đấu trong học tập trở thành những công dân có ích xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho học sinh đạt thành tích xuất sắc.

Đồng chí Bùi Sĩ Tiếu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội trao quà cho em Đỗ Trọng Đạt.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng bằng khen, giấy khen cho giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019. Hội Đồng hương Thái Bình tại Hà Nội đã tặng quà cho em Đỗ Trọng Đạt, vừa giành học bổng toàn phần chương trình tiến sĩ thống kê Trường Đại học Michigan (Mỹ), cựu học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Thái Bình và 4 học sinh khó khăn của Trường THPT Chuyên Thái Bình đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm nay, mỗi suất quà 10 triệu đồng.

Đặng Anh