Thứ 4, 08/05/2024, 18:20[GMT+7]

Chung sức vì sự nghiệp nhân đạo

Thứ 2, 27/05/2019 | 09:53:17
1,036 lượt xem
Hơn 6 năm qua, Đội tình nguyện viên chữ thập đỏ huyện Vũ Thư không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, trở thành 1 trong 8 đội tình nguyện viên chữ thập đỏ cấp huyện tiêu biểu, góp phần tích cực vào sự nghiệp nhân đạo.

Tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư trao tặng gạo cho người nghèo.

Được thành lập năm 2013, ban đầu, Đội tình nguyện viên (TNV) chữ thập đỏ huyện Vũ Thư chỉ có 20 thành viên. Sau hơn 5 năm hoạt động tích cực, đến nay, số lượng TNV đã tăng lên hơn 200 người, đến từ các địa phương trong và ngoài huyện. Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Với mục đích mang lại lợi ích cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các hoạt động của Đội TNV chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đều xuất phát từ tấm lòng yêu thương giữa con người với con người, không vì bất cứ lợi ích vật chất nào. Đội chủ yếu hoạt động theo nhóm. Tùy theo thế mạnh, năng lực và công việc của từng nhóm, với cương vị là lãnh đạo Hội, tôi sẽ phân công, điều phối cho phù hợp.


Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, những năm qua, vai trò của Đội TNV chữ thập đỏ huyện Vũ Thư ngày càng được khẳng định. Đội đã tổ chức được hàng nghìn hoạt động nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ những trường hợp bị tai nạn, khuyết tật, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tiêu biểu như việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Đội đã phối hợp với hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn đi khảo sát và chọn ra 37 địa chỉ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trợ cấp gạo và tiền hàng tháng với 10kg gạo/gia đình. Đã 3 năm nay, gia đình ông Phạm Văn Khuyên, xã Việt Thuận được Đội TNV chữ thập đỏ huyện Vũ Thư hỗ trợ gạo hàng tháng. Vợ mất sớm, hai người con bị tâm thần từ nhỏ nên mặc dù đã ngoài 85 tuổi nhưng ông lại là chỗ dựa cho cả gia đình. Hiện tại, ba bố con ông sống trong ngôi nhà cấp 4 trống trước, hở sau. Ông Khuyên cho biết: Hàng tháng, các bạn TNV đều đến nhà tôi trao tặng gạo, thăm hỏi, động viên. Nghĩa cử cao đẹp đó giúp gia đình tôi vơi bớt khó khăn, có thêm niềm tin để tiếp tục cuộc sống.


Trong phong trào hiến máu tình nguyện, các TNV trong Đội tổ chức vận động, tuyên truyền và trực tiếp tham gia hiến máu theo các đợt tập trung. Đặc biệt, Đội còn tổ chức mô hình ngân hàng máu sống, sẵn sàng tham gia hỗ trợ nguồn máu khi bệnh viện cần gấp. Từ đầu năm 2018 đến nay, sau 3 đợt ra quân hiến máu và 5 lượt hiến máu đột xuất đã thu được 876 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu sử dụng máu của các cơ sở y tế. Bên cạnh đó, Đội còn duy trì thường xuyên nồi cháo từ thiện 5 ngày/tuần cho hàng trăm bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh. Không chỉ tham gia các hoạt động từ thiện trên địa bàn huyện, Đội còn kết hợp với lực lượng TNV các tỉnh lân cận quyên góp và trao tặng hàng trăm dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo vượt khó, hàng nghìn bộ quần áo và tiền cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, cùng với các đơn vị khác trong huyện, để phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, vừa qua, Đội đã cùng bộ phận chuyên môn thú y của huyện tổ chức rắc vôi bột, phun thuốc tiêu độc khoanh vùng dập dịch tại xã Song An.


Ông Ngô Xuân Thảo cho biết thêm: Thông qua hoạt động của Đội TNV chữ thập đỏ đã tạo dựng được niềm tin không chỉ đối với các nhà tài trợ mà còn đối với đông đảo nhân dân. So với nhu cầu thực tế, sự hỗ trợ về vật chất có thể không lớn song đã góp phần giúp đỡ, chia sẻ với những người khó khăn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày