Thứ 6, 10/05/2024, 02:21[GMT+7]

Khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại Đông Hưng

Thứ 3, 28/05/2019 | 07:42:38
1,390 lượt xem
Tối ngày 27/5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương) phối hợp với UBND huyện Đông Hưng tổ chức khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Hoa Lư, huyện Đông Hưng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Đông Hưng thực hiện nghi lễ cắt băng khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Đông Hưng.

Tới dự phiên chợ có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân xã Hoa Lư, huyện Đông Hưng.

Tham gia phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Đông Hưng có 19 doanh nghiệp ở trong và ngoài tỉnh với 31 gian hàng. Ngoài các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống sinh hoạt, học tập, các doanh nghiệp còn mang đến phiên chợ một số sản phẩm: điện tử, điện máy; hàng nông, lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến; thức ăn chăn nuôi, giống cây trồng, vật nuôi, phân bón, thuốc trừ sâu; sản phẩm cơ khí, máy móc phục vụ nông nghiệp và cơ giới hóa nông thôn; hàng may mặc, thời trang; hóa mỹ phẩm...

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng tại phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Đông Hưng.

Người dân tham gia phiên chợ hàng Việt về nông thôn bên cạnh tham quan, mua sắm còn được các doanh nghiệp tư vấn tiêu dùng, cách phân biệt hàng thật, hàng giả. Không chỉ giới thiệu, bán hàng khuyến mãi, một số doanh nghiệp còn có quà tặng cho các gia đình chính sách xã hội, trẻ em nghèo vượt khó.

Phát biểu tại lễ khai mạc phiên chợ, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên ghi nhận và biểu dương Ban tổ chức phiên chợ đã có nhiều đổi mới trong khâu tổ chức và các doanh nghiệp đã tích hưởng ứng tham gia phiên chợ hàng Việt về nông thôn. Để  phiên chợ hàng Việt về nông thôn thực sự là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trong đó có các doanh nghiệp của Thái Bình tiếp cận thị trường, mở rộng mạng lưới phân phối ở thị trường nông thôn, các doanh nghiệp cần lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý để giới thiệu, trưng bày và bán hàng tại phiên chợ. Thông qua chương trình phiên chợ hàng Việt về nông thôn, mỗi người dân được biết, được tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều hơn những sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam và hình thành thói quen sử dụng, ủng hộ hàng Việt Nam thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc, hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh phát triển ổn định và hội nhập thành công.

Khắc Duẩn