Thứ 6, 03/05/2024, 15:55[GMT+7]

Nữ thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết, sáng tạo

Thứ 5, 21/03/2024 | 09:07:23
3,503 lượt xem
Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm và luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động đoàn tại địa phương, chị Trần Thị Nguyệt, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đông Hoàng (Tiền Hải) được các cấp, các ngành, đoàn thanh niên các cấp ghi nhận, khen thưởng vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Đoàn Thanh niên xã Đông Hoàng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải khám mắt cho học sinh Trường Tiểu học Đông Hoàng.

Năm 2018, chị Trần Thị Nguyệt được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội LHTN xã Đông Hoàng. Với cương vị thủ lĩnh thanh niên địa phương, chị Nguyệt cùng các thành viên trong Ban Chấp hành (BCH) Đoàn xã thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng thông qua lồng ghép với các chương trình, buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Tích cực đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, triển khai hoạt động tình nguyện như: vệ sinh môi trường, xã hội hóa thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”, tổ chức các chương trình và trao tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

 Năm 2023, xã Đông Hoàng gấp rút hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, chị Nguyệt cùng BCH Đoàn xã thực hiện tốt phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao”, huy động nguồn xã hội hóa được 35 triệu đồng thực hiện lắp đặt hệ thống chiếu sáng với tổng chiều dài 1.200m tuyến đường thanh niên tự quản và trên 400 triệu đồng xây dựng sân thể thao ở 7/7 thôn. Bên cạnh đó, chị Nguyệt luôn gương mẫu đi đầu và vận động ĐVTN, nhân dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện; vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm; thu gom rác thải, dọn vệ sinh trên tuyến đường tự quản; bóc, xóa quảng cáo rao vặt trái phép vào các ngày chủ nhật xanh; vệ sinh khu vực đài tưởng niệm liệt sĩ, đường 19/5... 

Trong phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chị Nguyệt cùng BCH Đoàn xã tích cực vận động ĐVTN thường xuyên giúp đỡ các hộ gia đình và ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải tổ chức lớp học ngoại khóa tại Trường Tiểu học Đông Hoàng tuyên truyền một số bệnh về mắt và cách phòng tránh, khám cho tất cả các em có thị lực kém, tặng 20 đèn chống cận cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Chị Nguyệt chia sẻ: Để tạo sức hút đối với các ĐVTN, tổ chức đoàn phải luôn là người bạn đồng hành của tuổi trẻ, bản thân người thủ lĩnh phải nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, đề ra những chương trình, hoạt động cụ thể, thiết thực để tập hợp, thu hút ĐVTN cùng tham gia.

Ngoài là một cán bộ đoàn sáng tạo, nhiệt huyết, đảng viên Công giáo gương mẫu, chị Trần Thị Nguyệt còn là tấm gương điển hình thanh niên tiên phong khởi nghiệp và làm giàu với mô hình nuôi chim yến. Với quy mô 240m2 nhà nuôi chim yến tại thôn Hải Long, hàng năm cho thu hoạch trên 10kg yến thô, bình quân mỗi tháng thu lãi khoảng 20 triệu đồng.

Với những nỗ lực của mình, chị Trần Thị Nguyệt đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen với thành tích sản xuất, kinh doanh giỏi; Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Tiền Hải tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh thiếu nhi. 

Ông Đặng Văn Phiến, Chủ tịch UBND xã Đông Hoàng cho biết: Đồng chí Trần Thị Nguyệt là cán bộ đoàn gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, biết cách tập hợp ĐVTN tham gia các hoạt động, phong trào của các cấp phát động. Đặc biệt, trong thời gian xã Đông Hoàng xây dựng nông thôn mới nâng cao, BCH Đoàn xã nói chung và đồng chí Nguyệt nói riêng đã rất nỗ lực, nhiệt tình và thực hiện tốt phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao” bằng những chương trình, việc làm cụ thể, đáng được biểu dương và ghi nhận.

Đoàn viên, thanh niên xã Đông Hoàng bóc, xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép vào các ngày chủ nhật xanh.

Hà Tuyết

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày