Thứ 6, 03/05/2024, 16:41[GMT+7]

Điểm tựa cho phụ nữ nghèo

Thứ 6, 22/03/2024 | 21:16:28
4,356 lượt xem
Nhằm khơi dậy truyền thống tương thân tương ái, đoàn kết, tương trợ nhau để cùng vượt khó vươn lên, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quỳnh Trang (Quỳnh Phụ) đã có nhiều mô hình, hoạt động hiệu quả hướng về hội viên, phụ nữ, là điểm tựa tin cậy để phụ nữ yếu thế vươn lên.

Hội viên phụ nữ xã Quỳnh Trang hỗ trợ ngày công xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo.

Bà Bùi Thị Tý, thôn Khang Ninh là hộ nghèo của xã, nhiều năm nay đau ốm, bệnh tật, đời sống gặp nhiều khó khăn. Thấu hiểu khó khăn của bà, Hội LHPN huyện Quỳnh Phụ đã hỗ trợ 30 triệu đồng xây mái ấm tình thương, Chi hội Phụ nữ thôn Khang Ninh giúp đỡ, hỗ trợ ngày công hoàn thành ngôi nhà mới. Bà Tý chia sẻ: Năm nay tôi 75 tuổi, sức khỏe yếu, sống một mình, thuộc diện hộ nghèo, nhà xuống cấp không có tiền xây mới, sửa chữa. Để giúp tôi có nơi ở khang trang, Hội LHPN huyện Quỳnh Phụ, Hội LHPN xã Quỳnh Trang đã ủng hộ tiền và kêu gọi một số cá nhân, tổ chức hỗ trợ kinh phí, chi hội phụ nữ thôn hỗ trợ ngày công xây dựng mái ấm tình thương. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà với diện tích 45m2, tổng kinh phí 98 triệu đồng được khánh thành. Được sống trong ngôi nhà mới khang trang, ấm áp tình thương của hội phụ nữ tôi rất hạnh phúc.

Bà Tý là một trong những phụ nữ nghèo được Hội LHPN xã Quỳnh Trang giúp đỡ, hỗ trợ trong mô hình “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”. Ngoài ra, Hội còn tặng 67 suất quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và 8 thẻ bảo hiểm thân thể cho phụ nữ yếu thế tổng trị giá 12,1 triệu đồng. Hội cũng tích cực vận động hội viên, phụ nữ tham gia bảo hiểm thân thể. Năm 2023 có 1.538 hội viên và người thân tham gia, tăng 115 người so với năm 2022, vượt chỉ tiêu Hội LHPN huyện Quỳnh Phụ giao.

Bà Bùi Thị Lâm, Chủ tịch Hội LHPN xã Quỳnh Trang cho biết: Mô hình “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ” được Hội LHPN xã thực hiện từ năm 2015, với những hiệu quả thiết thực, phong trào ngày càng được hưởng ứng sâu rộng và trở thành một trong những nội dung quan trọng của Hội. Bên cạnh việc làm tốt các hoạt động tình nghĩa, qua rà soát, Hội LHPN xã thấy nhiều chị em có nhu cầu vốn để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, vì vậy, Hội đã đứng ra tín chấp với các ngân hàng trên địa bàn huyện cho chị em vay vốn. Số dư đến nay đạt trên 6,2 tỷ đồng cho 103 hội viên vay. Hội LHPN xã Quỳnh Trang cũng duy trì và đổi mới hoạt động của các câu lạc bộ, mô hình đã thành lập. Trong đó có nhóm cán bộ chi, tổ phụ nữ cùng tiến; mô hình hũ gạo tình thương tặng 290kg gạo cho 25 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; mô hình thu hút phụ nữ Công giáo tham gia sinh hoạt hội; mô hình biến rác thải thành tiền; mô hình nuôi lợn nhựa nhân đạo số tiền trên 3,3 triệu đồng, tặng quà cho 8 hội viên có hoàn cảnh khó khăn; mô hình tiếp bước em tới trường tặng 1 năm học phí cho 2 học sinh nghèo với số tiền 1,4 triệu đồng.

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, Ban Chấp hành Hội LHPN xã Quỳnh Trang tiếp tục mở rộng các loại hình tập hợp, đa dạng nội dung hoạt động nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tự nguyện tham gia tổ chức hội, tiếp tục xây dựng, củng cố, phát huy vai trò của hội viên nòng cốt. Năm 2024, Hội LHPN xã ra mắt mô hình “3 có, 3 biết”: có hội viên tiên phong, có hoạt động hàng tháng, có nguồn lực tổ chức hoạt động; biết mặt hội viên, biết hoàn cảnh hội viên và biết nhu cầu của hội viên, phụ nữ. Hội LHPN xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, yêu cầu phải nắm chắc các thông tin về hội viên, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của hội viên, thấu hiểu phụ nữ, cụ thể hóa phong trào thi đua, các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội phù hợp với đặc điểm của địa phương, điều kiện của Hội và hội viên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Việc nâng cao hiệu quả các hoạt động, chủ động xây dựng những mô hình mới, việc làm mới nhằm tiếp tục nâng cao đời sống hội viên, giúp nhau xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, góp phần xây dựng tổ chức Hội LHPN xã Quỳnh Trang vững mạnh.

Chi hội phụ nữ thôn Khang Ninh hỗ trợ ngày công xây mái ấm tình thương.


Hà Tuyết

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày