Thứ 2, 20/05/2024, 01:21[GMT+7]

Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Đông Hưng Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả

Thứ 3, 31/03/2015 | 09:29:31
839 lượt xem
Sau gần 4 năm thành lập, với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, hiệu quả, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Đông Hưng đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng, ghi nhận, đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền các cấp cũng như của người dân. Với những nỗ lực của mình, CLB đã góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

CLB Thầy thuốc trẻ huyện Đông Hưng khám và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách và người cao tuổi xã Đông Lĩnh.

 

Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện Đông Hưng được thành lập với lực lượng nòng cốt là Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng. Hiện CLB có 80 hội viên là những bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ, dược sĩ. Ngoài công việc tại bệnh viện, CLB còn đảm nhận nhiệm vụ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn… tại các xã trên địa bàn huyện.

 

Ngay sau khi thành lập, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Đông Hưng đã kết hợp với Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Đông Hưng và chính quyền địa phương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại xã Đông Động cho trên 200 đối tượng chính sách và người cao tuổi để rút kinh nghiệm nhân diện rộng. Từ đó đến nay, hoạt động khám bệnh tình nguyện, cấp thuốc miễn phí được CLB tổ chức thường xuyên, mỗi đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho từ 150 - 300 lượt người. Ngoài ra, CLB còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như chương trình tình nguyện “Vì cuộc sống cộng đồng’’; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, phòng tránh bệnh chân - tay - miệng cho các em học sinh; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho người cao tuổi nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em vươn lên đạt thành tích cao trong học tập nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, tết Trung thu…

 

Ngoài các hoạt động được tổ chức tại cộng đồng, CLB tham mưu với ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng mở các lớp tập huấn miễn phí nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về sức khỏe sinh sản, giới tính, nuôi con bằng sữa mẹ, cách tránh thai an toàn… cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sắp sinh đến khám và đang điều trị tại Khoa Sản, được lãnh đạo Bệnh viện và nhân dân đánh giá cao. Không chỉ năng nổ, nhiệt tình đem sức trẻ và chuyên môn nghiệp vụ phục vụ cộng đồng, là thầy thuốc nên mỗi thành viên CLB đều hiểu rõ vai trò của máu trong công tác cấp cứu và điều trị, vì vậy luôn tích cực đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Hàng năm, CLB luôn có số hội viên đăng ký tham gia và hiến máu vượt chỉ tiêu đề ra.

 

Để nâng cao trình độ về mọi mặt cho hội viên, Ban Chủ nhiệm CLB đã đề xuất với lãnh đạo Bệnh viện cử các cán bộ trẻ là hội viên CLB đi học, rèn luyện qua các lớp bồi dưỡng, tham gia các buổi tọa đàm, diễn đàn, các hội thi do Bệnh viện và các cấp, các ngành tổ chức. Trong các buổi sinh hoạt CLB định kỳ hàng tháng, nội dung giáo dục giúp hội viên nâng cao bản lĩnh chính trị, giữ vững phẩm chất đạo đức, rèn luyện tác phong người cán bộ ngành Y cũng được Ban Chủ nhiệm CLB chú trọng, qua đó giúp hội viên nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ngày càng vững vàng về chuyên môn, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Bằng tấm lòng người thầy thuốc và sức trẻ, niềm đam mê, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Đông Hưng đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng nói riêng, tuổi trẻ Thái Bình nói chung. Những hoạt động thiết thực, hiệu quả của CLB đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, UBND tỉnh ghi nhận, tặng Bằng khen, được Tỉnh đoàn Thái Bình công nhận là mô hình CLB tiêu biểu toàn tỉnh.

 

Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày