Chủ nhật, 05/05/2024, 05:01[GMT+7]

Tháng thanh niên ở Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh

Thứ 4, 16/03/2011 | 07:37:01
1,787 lượt xem
Gặp Đại uý Hoàng Văn Thành - Trợ lý thanh niên Bộ CHQS tỉnh khi anh đang cùng các đoàn viên thanh niên đơn vị kho vũ khí đạn dọn vệ sinh môi trường tại xã Quang Lịch huyện Kiến Xương. Không ồn ào cờ rong trống mở như vẫn thường thấy trên các phương tiện thông tin vào tháng thanh niên. Cán bộ, đoàn viên thanh niên đơn vị kho nơi đây như những con ong cần mẫn phát quang bụi rậm, khơi thông dòng chảy, làm sạch đường làng ngõ xóm... khiến ai đi qua cũng tấm tắc khen.

Buộc lúa giúp dân

Sau một hồi trò truyện cùng anh tôi được biết: Do đặc thù nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị nên hoạt động của những đoàn viên thanh niên Bộ CHQS tỉnh không chỉ nở rộ vào tháng thanh niên, mà được duy trì thường xuyên đều đặn các tháng trong năm. Mặc dù phần đông các đoàn viên thanh niên của Bộ CHQS tỉnh chủ yếu tập trung ở các phân đội trực thuộc và các đơn vị chuyên môn kỹ thuật; song do có sự đoàn kết nhất trí cao trong tập thể đơn vị, tính tiên phong gương mẫu, sự nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn nên những năm qua thanh niên LLVT tỉnh đã phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống đơn vị anh hùng LLVT nhân dân, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, ý thức tự giác góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội.

Còn nhớ cách đây không lâu, khi các đoàn viên thanh niên vừa hoàn thành nội dung huấn luyện phòng chống cháy nổ thì cơn bão số 8 ập đến...  Chấp hành nghiêm công điện khẩn số 09 của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã huy động trên 240 cán bộ, chiến sỹ mà lực lượng chủ yếu là những đoàn viên thanh niên thuộc cơ quan quân sự tỉnh và các đơn vị trực thuộc tăng cường về các huyện Vũ Thư, Quỳnh Phụ, Hưng Hà và Đông Hưng để giúp nhân dân nhanh chóng thu hoạch lúa mùa, đồng thời triển khai nhanh chóng các biện pháp cấp bách bảo vệ an toàn, tính mạng, tài sản của nhà nước, tập thể và nhân dân trước khi cơn bão số 8 đổ bộ về. Những bộ quân phục xen lẫn với màu vàng của lúa, những bước chân nhanh nhẹn, những đôi tay thoăn thoắt gặt lúa và cả những tiếng cười của các cô thôn nữ... đã tạo nên một âm thanh rộn rã, khẩn trương của ngày hội mùa.

Khơi thông dòng chảy

Trên tinh thần ưu tiên nhân lực cho những gia đình chính sách, gia đình neo đơn chỉ trong 4 ngày, đoàn viên thanh niên đã cùng với nhân dân địa phương khơi thông trên 20 km kênh mương, dòng chảy; thu hoạch trên 40 ha lúa màu, vận chuyển về đến từng hộ gia đình.

Không những hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, cán bộ đoàn viên thanh niên Bộ CHQS tỉnh còn làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa được đẩy mạnh tạo được động lực thúc đẩy tinh thần tự nguyện, tự giác của đoàn viên thanh niên trong tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Trong năm 2010 đã quyên góp ủng hộ xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách thuộc huyện Vũ Thư, Tiền Hải và phường Bồ Xuyên (Thành phố Thái Bình) với số tiền gần chục triệu đồng. Là người luôn đi đầu trong các hoạt động của tuổi trẻ, nhất là với công tác chính sách hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa.

Trung uý Nguyễn Văn Thương – Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh cho biết: chúng tôi ai cũng thấy mình phải có trách nhiệm trong việc giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, bởi họ đã không tiếc máu xương để có được cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc như hôm nay. Tôi luôn hy vọng rằng, bằng những đóng góp nhỏ bé của mình sẽ góp phần làm ấm lòng các gia đình chính sách, giúp họ vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống.

Hiện nay, ngoài việc thi đua xung kích trong các nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, tập trung vào việc đổi mới nội dung phương pháp huấn luyện, tích cực nghiên cứu cải tiến mô hình học cụ huấn luyện, đột phá vào việc nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật, khả năng thực hành chiến đấu, cán bộ, đoàn viên thanh niên LLVT tỉnh còn tích cực hưởng ứng các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước và của địa phương như tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các phong trào “Tháng rèn luyện kỷ luật” của Chi đoàn đơn vị 22; “Chi đoàn không có đoàn viên thanh niên vi phạm kỷ luật” của Chi đoàn đơn vị 22; “Xây dựng bếp nuôi quân giỏi, quản lý tốt”, “Buồng bệnh kiểu mẫu” của Chi đoàn Phòng Hậu cần; “Quản lý khai thác sử dụng vũ khí trang bị tốt bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” của Chi đoàn Phòng Kỹ thuật; hay phong trào “Rèn đức luyện tài vì ngày mai lập nghiệp” của Đoàn cơ sở Trường trung cấp nghề 19... vv .

Với khí thế sôi nổi, cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị Bộ CHQS tỉnh đã, đang và sẽ ghi thêm nhiều thành tích mới trong học tập công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Thành Đô

(Bộ CHQS tỉnh)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày