Chủ nhật, 05/05/2024, 12:58[GMT+7]

Hoạt động Chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Chào năm thanh niên - 2011

Thứ 2, 21/03/2011 | 09:17:40
1,872 lượt xem

* Liên hoan tiếng hát Học sinh, sinh viên toàn tỉnh lần thứ III
Tối ngày 13/3/2011, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đêm công diễn các tiết mục xuất sắc nhất của Liên hoan tiếng hát học sinh, sinh viên tỉnh Thái Bình lần thứ III, năm 2011. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đàm Văn Vượng, ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; hiệu trưởng, hiệu phó các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; bí thư, phó bí thư các huyện, thành đoàn, các đoàn trực thuộc cùng gần 1.000 học sinh, sinh viên đã về dự.

12 tiết mục tham gia đêm công diễn đều là những tiết mục xuất sắc, dành giải nhất, nhì ở từng thể loại: đơn ca, song ca, hợp xướng của Liên hoan tiếng hát học sinh, sinh viên toàn tỉnh lần thứ III, năm 2011.

Trước đó, trong 2 ngày 12- 13/3/2011, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa, Thể thao Thanh thiếu niên tỉnh, trên 40 tiết mục của học sinh, sinh viên 7 trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các trường THPT, Trung tâm GDTX đã tham gia tranh giải tại 2 bảng. Với chủ đề: “Bài ca thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh”, các bạn trẻ đã thể hiện những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống cách mạng vẻ vang của học sinh, sinh viên, đoàn thanh niên... Nhiều tiết mục có sự đầu tư dàn dựng công phu, chất lượng cao. Đây là hoạt động thiết thực, nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cũng như góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải cho các cá nhân, tập thể. Tại bảng A: Giải nhất thuộc về ĐTN huyện Đông Hưng, giải nhì ĐTN huyện Hưng Hà; ĐTN Thành phố đạt giải ba; ĐTN huyện Quỳnh Phụ, Vũ Thư đạt giải khuyến khích. Tại bảng B: ĐTN trường Cao đẳng Y tế đạt giải nhất; ĐTN trường Cao đẳng Sư phạm đạt giải nhì và giải ba thuộc về ĐTN trường Văn hóa Nghệ thuật. Đồng thời trao giải nhất, nhì, ba cho từng thể loại: đơn ca, song ca, hợp xướng.

* Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2011

Sáng ngày 11/3/2011, tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố HCM cơ sở phía Bắc, Tỉnh đoàn phối hợp với Tạp chí Thế giới mới, Trường Đại học Công nghiệp TP HCM cơ sở phía Bắc tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên năm 2011 nhằm tư vấn tuyển sinh, giúp học sinh định hướng đứng đắn về nghề nghiệp tương lai, chuẩn bị cho kỳ thi đại học, cao đẳng sắp tới.

Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của trên 600 học sinh các trường THPT Lý Bôn, THPT Bán công Vũ Thư, THPT Bán công Đông Hưng và Trung tâm GDTX Thành phố. Các em được giao lưu với hiệu trưởng, hiệu phó các trường đại học: Y Thái Bình, Công nghiệp TP HCM cơ sở phía Bắc, Đại Nam, Dân lập Hải Phòng; các trường cao đẳng: Văn hoá Nghệ thuật, Sư phạm, Y tế, Kinh tế Kỹ thuật của tỉnh để biết thêm về những điều cần biết trong mùa thi 2011, kinh nghiệm làm bài thi và làm thế nào để ôn thi hiệu quả cũng như việc lựa chọn khối thi, ngành thi, trường thi một cách phù hợp với khả năng và sức học của mình...

Ngoài chương trình tư vấn tuyển sinh chung, các em học sinh còn được tư vấn trực tiếp tại những gian hàng tư vấn của các trường đại học, cao đẳng và thăm quan các phòng học, phòng thí nghiệm của trường Đại học Công nghiệp Thành phố HCM cơ sở phía Bắc.

* Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Thăm, tặng quà đối tượng chính sách
Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Chào Năm Thanh niên 2011, sáng ngày 11/3/2011, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức đi thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, người già neo đơn, trẻ em nhiễm chất độc da cam/diôxin tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cùng  các đồng chí bí thư chi đoàn của một số sở, ban, ngành đã tặng 6 triệu đồng tiền mặt cùng hơn 600.000 đồng tiền quà cho các đối tượng chính sách, người già neo đơn, trẻ em nhiễm chất độc da cam/diôxin. Đây là hoạt động có ý nghĩa giáo dục nhân văn sâu sắc, giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo và phong trào “Vì đàn em thân yêu” do Tỉnh đoàn phát động.

* Chi đoàn thanh niên Báo Thái Bình: Tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó


Sáng ngày 14/3/2011, Chi đoàn thanh niên cơ quan Báo Thái Bình tổ chức đi thăm và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại trường THCS Trung An, huyện Vũ Thư.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Chào Năm Thanh niên 2011. Chi đoàn thanh niên Cơ quan Báo Thái Bình đã trao tặng 12 suất quà, gồm tiền mặt và vở học sinh. Các suất quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của đoàn viên thanh niên đối với những trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Tin: Đức Dũng

Ảnh: Thành Tâm, Minh Nguyệt 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày