Chủ nhật, 05/05/2024, 11:33[GMT+7]

Triển khai Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ năm 2011

Thứ 2, 28/03/2011 | 07:49:23
1,640 lượt xem
Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) – phòng, chống cháy nổ (PCCN) Thái Bình vừa họp triển khai Kế hoạch thực hiện Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN năm 2011.

Kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ tại các Doanh nghiệp ở khu Công nghiệp. Ảnh: Minh Đức

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng ban chỉ đạo dự và chủ trì hội nghị. Ở lần thứ 13 được tổ chức, Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN năm 2011 có chủ đề “An toàn vệ sinh lao động vì hạnh phúc gia đình và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”. Thông qua các hoạt động của Tuần lễ nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp, các ngành đối với công tác ATVSLĐ – PCCN; Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, hướng tới “xây dựng và phát triển văn hóa ATVSLĐ”, góp phần bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên Ban chỉ đạo vào dự thảo Kế hoạch tổ chức Tuần lễ, đồng chí Cao Thị Hải kết luận: Việc tổ chức Tuần lễ phải thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng rộng rãi của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các làng nghề, xã nghề và người lao động, mọi hoạt động của Tuần lễ phải hướng đến doanh nghiệp và người lao động đồng thời bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí. Đồng chí lưu ý, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATVSLĐ – PCCN hướng đến mục tiêu “phòng là chính” gắn với tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực ATVSLĐ – PCCN ở cơ sở. Những tập thể, cá nhân thực hiện tốt cần được biểu dương, những trường hợp vi phạm cần được xử lý kịp thời, nghiêm túc.

Theo dự kiến, Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN lần thứ 13 năm 2011 sẽ diễn ra từ ngày 4/4 đến ngày 10/4.

Minh Sơn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày