Chủ nhật, 05/05/2024, 11:30[GMT+7]

Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Đạt tiêu chuẩn "Bệnh viện xuất sắc toàn diện"

Thứ 2, 04/04/2011 | 07:51:53
2,128 lượt xem
Năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, ngành y tế Thái Bình nói chung, hệ thống y tế tư nhân nói riêng đã đạt được những bước tiến quan trọng cả về chất và lượng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa đã góp một phần quan trọng tạo nên những thành công đó.

Ảnh: Ngọc Linh

Bệnh viện luôn ý thức được nguồn nhân lực chiếm ví trị quan trọng trong mọi hoạt động; muốn duy trì, phát triển bền vững, Bệnh viện phải có bác sỹ chuyên khoa cao, kỹ thuật viên thành thục, trẻ đầy nhiệt huyết phục vụ lâu dài.

 

Ngay từ khi thành lập, Bệnh viện đã chú trọng kiện toàn bộ máy tổ chức, tập trung ưu tiên công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên. Đến nay, Bệnh viện đã có 172 cán bộ, nhân viên làm việc thường xuyên; trong đó 22 cán bộ có trình độ sau đại học, 37 cán bộ có trình độ đại học, 91 cán bộ trung học và cao đẳng. Riêng năm2010, Bệnh viện đã cử 04 bác sỹ học trên đại học và chuyên khoa sâu; 01 đại học luật học lên thạc sỹ; 16 cán bộ trung học đào tạo đại học, cao đẳng và nâng cao.

 

 Cũng trong năm 2010, cùng với công tác kiện toàn bộ máy tổ chức, Bệnh viện đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân như: Mở rộng khu khám bệnh, điều trị, bố trí riêng một phòng khám cơ xương khớp có bác sỹ chuyên khoa II trực tiếp khám và điều trị; triển khai mạnh mũi nhọn, kỹ thuật mổ nội soi: Cắt túi mật, cắt u nang buồng trứng, u xơ tiền liệt tuyến, lấy sỏi vị trí 1/3 niệu quản; triển khai xây dựng quy trình, thực hiện kỹ thuật chuyên môn theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008.

 

Do đó, chất lượng khám chữa bệnh cũng được cải thiện, lưu lượng người dân đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày một đông. Năm 2010, Bệnh viện đã đón tiếp 143.980 lượt người đến khám và điều trị. Trong đó, điều trị nội trú: 4.319 ca; cấp cứu: 342 ca; thực hiện phẫu thuật: 1.137 ca; lưu huyết não: 10.900 ca; xét nghiệp: 226.676 tiêu bản; chụp XQ: 69.008 ca; siêu âm: 62.782 ca, chụp CT Scanner: 2.413 ca; điện tim: 20.910 ca; nội soi: 12.730 ca.

 

Song song với công tác khám chữa bệnh, bệnh viện luôn xác định thực hiện tốt quy chế cấp cứu là tiền đề gây dựng niềm tin cho người dân. Ngay từ đầu, Bệnh viện đã trang bị phòng cấp cứu có đủ các phương tiện, hệ thống oxy, máy Shock tim - Monitor, giường cấp cứu, điện tim, máy hút, máy thở... và cử bác sỹ chuyên làm cấp cứu phụ trách. Đến nay, Bệnh viện đã cấp cứu thành công hàng chục ca nhồi máu cơ tim, hen phế quản nặng, tâm phế mãn...

 

Trong công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, Bệnh viện đã chỉ đạo các khoa thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/2003 CT-BYT về tăng cường chăm sóc người bệnh toàn diện. Khi bệnh nhân vào viện được điều trị kịp thời, chăm sóc đúng tình trạng bệnh lý, được uống thuốc theo giờ kèm theo hướng dẫn cụ thể. Bệnh nhân được mượn đầy đủ các tư trang cần thiết, được nằm trong buồng bệnh khép kín, có điều hoà nhiệt độ, có hệ thống vệ sinh cung cấp nước nóng vào mùa lạnh. Vì thế bệnh nhân khỏi bệnh ra viện đạt tỷ lệ cao.

 

Năm 2010, Bệnh viện đã được nhận Bằng khen của Bộ Y tế; Bằng khen của công đoàn Y tế Việt Namon> và được công nhận là Bệnh viện xuất sắc toàn diện.

     

Nhâm Thuý Liễu

(Trung tâm TT - GDSK tỉnh)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày