Chủ nhật, 05/05/2024, 14:13[GMT+7]

Lễ phát động tháng hành động vì chất lượng VSATTP

Thứ 5, 14/04/2011 | 15:55:04
1,959 lượt xem
Sáng 13/4, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vì chất lượng VSATTP (15/4-15/5).

Các lực lượng tham gia lễ mít tinh. Ảnh: Ngọc Linh

Dự lễ phát động có đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, địa phương trong tỉnh cùng đông đảo đội ngũ cán bộ y tế, học sinh, sinh viên các trường Đại học Y, Cao đẳng y tế và cán bộ 8 đơn vị sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong tỉnh.

Diễn văn của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nêu: Chất lượng VSSTTP là mối quan tâm của toàn xã hội, bởi chất lượng VSATTP tác động trực tiếp, thường xuyên  đến sức khỏe và thậm chí tính mạng người sử dụng và lâu dài còn ảnh hưởng đến nòi giống dân tộc.

Ngoài ra, chất lượng VSATTP còn ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thương mại, du lịch và an sinh xã hội. Tháng hành động năm nay có chủ đề: “Sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm theo Luật an toàn thực phẩm”, đồng chí yêu cầu các địa phương, ban ngành tập trung vào 5 nội dung hoạt động: Ngành y tế chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, các ban, ngành triển khai hiệu quả tháng hành động tạo ra chiến dịch lâu dài và sâu rộng về công tác bảo đảm VSATTP; Các cơ quan thông tin chủ động phối hợp với ngành y tế trong tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng tháng hành động và thực hiện Luật An toàn thực phẩm; Chính quyền các cấp, các ngành nâng cao vai trò quản lý chất lượng VSATTP; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng VSATTP hạn chế mức độ ô nhiễm, ngộ độc của thực phẩm; Các doanh nghiệp nêu cao trách nhiệm là người sản xuất, kinh doanh có lương tâm.

Lãnh đạo UBND Thành phố và Công ty cổ phần xăng dầu, dầu khí Thái Bình cũng phát biểu cam kết hưởng ứng tháng hành động và thực hiện Luật An toàn thực phẩm.

Sau lễ phát động, các đoàn xe đã diễu hành qua các trục đường lớn của Thành phố với nhiều băng dôn, khẩu hiệu: “Bảo đảm chất lượng, VSATTP vừa là trách nhiệm, vừa là quyền lợi của doanh nghiệp’; “Vì sức khỏe và phát triển bền vững, hãy sản xuất ra những sản phẩm thực phẩm chất lượng và an toàn”...

Tin: Trần Thu Hương

Ảnh: Thành Tâm

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày