Thứ 6, 03/05/2024, 18:38[GMT+7]

Đón nhận và bàn giao hài cốt liệt sĩ Đoàn Quang Hanh

Thứ 5, 13/04/2017 | 14:32:22
1,776 lượt xem
Lễ truy điệu, lễ viếng và bàn giao hài cốt liệt sĩ Đoàn Quang Hanh từ nghĩa trang Bệnh viện Quân y 5, Quân khu 3 (phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình) về gia đình liệt sĩ được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình tổ chức sáng ngày 13/4.

Hài cốt liệt sĩ Đoàn Quang Hanh được đưa về nghĩa trang quê nhà.

Liệt sĩ Đoàn Quang Hanh, sinh 1939 tại thôn Tân Dân, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ. 

Năm 1964, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc anh đã lên đường tham gia chiến đấu và được biên chế vào đơn vị 6024. Năm 1965 trong một trận chiến ác liệt với kẻ thù anh bị thương nặng và hy sinh tại Bệnh viện Quân y 5, Quân khu 3 (phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình), sau đó được an táng tại bệnh viện. 

Với nỗ lực của các đơn vị chức năng, sau nhiều năm, hài cốt liệt sĩ Đoàn Quang Hanh đã được đưa về quê hương quy tập tại nghĩa trang liệt sĩ cụm xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ. Đây là việc làm có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và gia đình liệt sĩ.

Tại lễ đón nhận, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện và các đơn vị đã thắp những nén hương tưởng nhớ liệt sĩ Đoàn Quang Hanh, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và mãi mãi ghi nhớ công lao to lớn của liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Nguyễn Cường

 






Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày