Thứ 6, 03/05/2024, 18:13[GMT+7]

Báo cáo tiến độ phá dỡ lò vôi khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài

Thứ 5, 13/04/2017 | 16:03:56
1,839 lượt xem
Chiều ngày 13/4, UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức họp báo cáo tiến độ phá dỡ lò vôi khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài với UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp.

Tham dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn cùng đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

Đến hết ngày 12/4, trong tổng số 115 ruột lò/64 lò vôi đã có 49 ruột lò của 28 lò vôi đã được phá dỡ hoàn toàn; 7 ruột lò của 5 lò vôi đang được tiếp tục phá dỡ. Tổng số kinh phí đã giải ngân là 23,793 tỷ đồng, trong đó tiền thưởng cho các chủ lò là 480 triệu đồng, 22,5 tỷ đồng hỗ trợ cho các chủ lò phá dỡ, tiền thanh toán cho người lao động 662 triệu đồng…

Huyện Quỳnh Phụ thực hiện phá dỡ lò vôi theo chủ trương của UBND tỉnh.

Bên cạnh những thuận lợi, công tác phá dỡ lò vôi tại huyện Quỳnh Phụ còn tồn tại một số khó khăn do sự chấp hành của một số chủ lò sản xuất vôi chưa nghiêm túc, vẫn lén lút nhập thêm nguyên liệu sản xuất, trong khi giá xỉ vôi tăng cao dẫn đến tình trạng tiếp tục sản xuất để bán xỉ vôi. Một số hộ còn khối lượng lớn than, đá, đầu tư nhiều máy móc, thiết bị nên chưa muốn thực hiện xóa bỏ hoàn toàn lò sản xuất vôi…

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ và đại diện các sở, ban, ngành liên quan báo cáo tiến độ và các giải pháp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện Quỳnh Phụ và các sở, ban, ngành liên quan trong việc thực hiện chủ trương của UBND tỉnh. Đồng chí yêu cầu địa phương và các đơn vị xác định xóa bỏ lò vôi là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành; làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền có chiều sâu tạo dư luận đồng thuận trong đông đảo quần chúng nhân dân. Các ngành liên quan tùy theo chức năng quản lý, tăng cường cán bộ phối hợp cùng địa phương thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện ra vào khu vực lò vôi cầu Nghìn. Duy trì chế độ cập nhật thông tin, báo cáo với UBND tỉnh và Ban chỉ đạo về tiến độ thi công tháo dỡ.

Trịnh Cường  


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày