Thứ 5, 02/05/2024, 07:02[GMT+7]

Khảo sát phục vụ xây dựng nghị định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Thứ 5, 04/05/2017 | 16:01:43
2,511 lượt xem
Đây là nội dung buổi làm việc giữa Văn phòng UBND tỉnh với Đoàn khảo sát của Văn phòng Chính phủ chiều ngày 4/5.

Văn phòng UBND tỉnh làm việc với Đoàn khảo sát của Văn phòng Chính phủ. Ảnh: Thành Tâm

Tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Như Lâm, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. 

Hiện nay, các hồ sơ nộp tại Trung tâm được cán bộ, công chức của Trung tâm tiếp nhận, thẩm định hồ sơ theo quy trình quy định, bảo đảm hồ sơ được tiếp nhận có đầy đủ các thông tin, đủ điều kiện để các sở, ngành thụ lý, thẩm định và phê duyệt theo quy định, vì vậy số lượng hồ sơ trả lại Trung tâm do không đủ hồ sơ theo quy định là rất ít. Việc luân chuyển hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm đã được các cơ quan, đơn vị cử người chuyển 2 lần/ngày về cơ quan, đơn vị để giải quyết kịp thời. Đối với TTHC liên thông, việc luân chuyển hồ sơ giữa các cơ quan được thực hiện ngay tại Trung tâm, do đó giảm thiểu rất nhiều thời gian luân chuyển hồ sơ và tạo ra một quy trình khép kín trong giải quyết hồ sơ. Năm 2016, Trung tâm đã tiếp nhận 57.829 hồ sơ; trong đó số hồ sơ giải quyết trước thời hạn đạt 22,6%; hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 76,7%; số hồ sơ giải quyết quá hạn chiếm 0,7%. Quý I năm 2017, Trung tâm đã tiếp nhận 11.503 hồ sơ; trong đó số hồ sơ giải quyết trước thời hạn đạt 13,06%; hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 86,91%; số hồ sơ giải quyết quá hạn chiếm 0,03%.

Về đề xuất, kiến nghị, tỉnh đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành được tổ chức theo ngành dọc có nhiều TTHC liên quan đến nhiều người dân như: Công an, Bảo hiểm xã hội… được thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện. Đề nghị Bộ Nội vụ nghiên cứu, quy định cụ thể đối với mô hình tổ chức và hoạt động của Trung tâm Hành chính công theo hướng thẩm định, thẩm định và phê duyệt tại chỗ để nâng cao chất lượng, rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận tập trung vào các vấn đề điều hành; phần mềm quản lý; quy trình tiếp nhận; dịch vụ; thu phí tại Trung tâm.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn khảo sát của Văn phòng Chính phủ đánh giá cao mô hình Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Bình. Trên cơ sở những kết quả và kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh, Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp để xây dựng một cơ chế, mô hình chung phù hợp thống nhất thực hiện trong toàn quốc đáp ứng yêu cầu của người dân. 

Ngay sau đó, Đoàn đã tới tham quan thực tế tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày