Thứ 6, 03/05/2024, 05:10[GMT+7]

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Quản lý thị trường

Thứ 6, 30/06/2017 | 14:42:12
2,604 lượt xem
Sáng ngày 30/6, Sở Công Thương tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Quản lý thị trường (3/7/1957 - 3/7/2017). Tới dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho lực lượng Quản lý thị trường Thái Bình tại lễ kỷ niệm.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc. 

60 năm qua, cùng với sự lớn mạnh của lực lượng QLTT cả nước, lực lượng QLTT Thái Bình đã thể hiện rõ vai trò chủ công trên thị trường, là mắt xích quan trọng trong bộ máy nhà nước, góp phần vào việc bình ổn giá cả thị trường, thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đề ra qua các thời kỳ, từng bước khôi phục và duy trì trật tự, kỷ cương trong hoạt động thương mại dịch vụ, chống các hoạt động buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại và các hành vi kinh doanh trái phép khác, bảo vệ lợi ích chính đáng của nhà sản xuất và người tiêu dùng. Vai trò tích cực của lực lượng QLTT ngày càng được phát huy, được xã hội và người tiêu dùng thừa nhận. Hoạt động kiểm tra kiểm soát của lực lượng QLTT nhiều năm nay đã góp phần ổn định thị trường, bảo vệ sản xuất và lợi ích của người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tỉnh phát triển, được các cấp uỷ đảng, chính quyền đánh giá cao. 

Trong 20 năm gần đây (1997 - 2017) lực lượng QLTT Thái Bình đã kiểm tra gần 65 nghìn lượt vụ, xử lý trên 25 nghìn vụ, thu phạt vi phạm hành chính và trị giá hàng tịch thu nộp NSNN gần 30 tỷ đồng.

Lãnh đạo Đảng ủy Bộ Công Thương trao Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc .

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của lực lượng QLTT Thái Bình trong 60 năm qua. Đồng chí yêu cầu Chi cục QLTT tiếp tục triển khai quán triệt kịp thời, đầy đủ các văn bản pháp luật có liên quan của Chính phủ, các bộ, ngành và của tỉnh tới cán bộ công chức trong ngành nắm chắc chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, phục vụ công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc diễn biến thị trường để tham mưu cho UBND tỉnh đề ra chính sách và biện pháp quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ. Tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật có liên quan đến nhân dân trong tỉnh, nhất là đội ngũ doanh nghiệp và thương nhân. Đồng chí cũng yêu cầu lực lượng QLTT không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lập trường tư tưởng chính trị, học tập chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mặt trận chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí  đạt nhiều thành  tích vì sự nghiệp.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bức trướng mang dòng chữ '' Đoàn kết - Kỷ cương - Công tâm - Trách nhiệm'' cho lực lượng QLTT; 12 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ được Bộ Công Thương tặng Bằng khen; 22 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương ''Vì sự nghiệp Quản lý thị trường''.

Thu Thủy - Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày