Thứ 6, 03/05/2024, 06:44[GMT+7]

Tuổi trẻ Vũ Thư: Nhiều hoạt động thiết thực “Đền ơn đáp nghĩa”

Thứ 2, 03/07/2017 | 14:32:37
1,039 lượt xem
Thấm nhuần đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), tuổi trẻ Vũ Thư tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực “Đền ơn đáp nghĩa”.

Tuổi trẻ Trung An (Vũ Thư) tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Dưới cái nắng chói chang của những ngày cuối tháng 6, đông đảo đoàn viên, thanh niên xã Vũ Hội vẫn hăng say tham gia dọn dẹp nhà ở, sân vườn, sửa chữa mái nhà, cánh cửa, thay thế ngói vỡ, quét lại vôi tường… cho gia đình bệnh binh hạng 2/3 Trần Xuân Phấn, 63 tuổi, ở thôn Phú Thứ. 

Chị Nguyễn Thị Ngoan, Bí thư Đoàn Thanh niên xã chia sẻ: Gia đình bệnh binh Trần Xuân Phấn hoàn cảnh rất khó khăn, bản thân ông đau ốm nhiều năm, vợ mắc bệnh hiểm nghèo đã 10 năm. Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đoàn Thanh niên xã đã phát động đoàn viên, thanh niên tham gia tu sửa nhà ở, vệ sinh trong khuôn viên nhà. Cũng nhân dịp này, gia đình bệnh binh Trần Xuân Phấn còn được đón nhận công trình sửa chữa nhà ở trị giá 5 triệu đồng từ Huyện đoàn. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực của tuổi trẻ Vũ Hội, thể hiện sâu sắc lòng biết ơn những người có công với đất nước. 

Xúc động trước những việc làm của Huyện đoàn Vũ Thư và Đoàn Thanh niên xã Vũ Hội, bệnh binh Trần Xuân Phấn tâm sự: Được các cấp, các ngành, đoàn viên, thanh niên về tận nhà thăm hỏi, động viên, tặng quà và sửa chữa nhà ở, gia đình tôi rất vui mừng, phấn khởi.

Nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Vũ Thư, Đoàn Thanh niên xã Trung An đã phát động đoàn viên, thanh niên chăm sóc khuôn viên, bồn hoa, cây cảnh nghĩa trang liệt sĩ xã và tổ chức thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Nguỷnh, vợ liệt sĩ Tống Văn Sơn tại thôn Lang Trung. 

Anh Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đoàn Thanh niên xã cho biết thêm: Từ đầu tháng 6, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên xã đã tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” như chăm sóc các phần mộ liệt sĩ, xây dựng bồn hoa và trồng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ. Đoàn Thanh niên xã còn phân công các chi đoàn tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, tu sửa, vệ sinh khuôn viên cho các gia đình. Đến nay, Đoàn Thanh niên xã đã vận động và tổ chức giúp đỡ 65 ngày công, dọn dẹp nhà ở cho các gia đình chính sách.

Anh Trần Đức Toản, Bí thư Huyện đoàn Vũ Thư cho biết: Xác định nhiệm vụ của đoàn viên, thanh niên trong tháng 7 là tháng tri ân người có công với đất nước, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức trong đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng; phối hợp với tổ đình chùa Keo tổ chức lễ cầu siêu và lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức thăm, tặng quà, khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tuần “Đền ơn đáp nghĩa” và thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ trong toàn huyện vào tối ngày 26/7/2017.

Lương Thế Lộc

Ủy ban MTTQ tỉnh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày