Thứ 6, 03/05/2024, 04:36[GMT+7]

Vì sự phát triển của doanh nghiệp

Thứ 2, 03/07/2017 | 14:44:43
781 lượt xem
Những năm qua, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen luôn chú trọng xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; mở rộng khối đoàn kết, tập hợp ĐVTN xung kích, sáng tạo, thi đua lao động sản xuất, cống hiến sức lực, trí tuệ của tuổi trẻ cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Đoàn viên thanh niên Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen thi đua lao động sản xuất.

Anh Phạm Văn Trinh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty cho biết: Đoàn Thanh niên Công ty hiện có 120 đoàn viên sinh hoạt ở 4 chi đoàn. Đây là lực lượng lao động trẻ, năng động, nhiệt huyết và hầu hết trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh ở các đơn vị. Để nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng cho ĐVTN, hàng năm, Ban Chấp hành Đoàn tổ chức nghiêm túc việc học tập, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với triển khai nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên, mục tiêu định hướng kinh doanh của doanh nghiệp. Trong đó, các chi đoàn chú trọng tuyên truyền một số luật, quy định liên quan đến lĩnh vực kinh tế, lao động việc làm, an toàn lao động, phòng, chống cháy, nổ, phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội. Phát động và tổ chức sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, khuyến khích ĐVTN tự học, rèn luyện nâng cao tay nghề, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật lao động, làm việc khoa học, chuyên nghiệp. Thông qua các hoạt động trên, nhận thức và thái độ chính trị của ĐVTN được nâng cao, chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc, tự giác trong lao động sản xuất, nêu cao ý thức tiết kiệm, thực hiện nếp sống văn hóa, không mắc tệ nạn xã hội. Tổ chức đoàn và ĐVTN cũng thể hiện vai trò xung kích tham gia tích cực vào lộ trình sắp xếp chuyển đổi mô hình tổ chức của Công ty, đóng góp ý kiến với Đảng ủy và Hội đồng quản trị trong việc hoạch định chiến lược phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Hàng năm, Đoàn Thanh niên cùng với Công đoàn, lãnh đạo Công ty tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, ủng hộ quỹ khuyến học… với tổng số tiền bình quân 5 tỷ đồng và nhiều hàng hóa, hiện vật có giá trị khác.

Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật luôn được Đoàn Thanh niên Công ty chú trọng thực hiện thông qua các phong trào: giảm tổn thất điện năng, giảm sự cố, thi đua đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm việc với chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả quản lý trong doanh nghiệp. Bình quân mỗi năm, Công ty có hàng chục các sáng kiến, giải pháp khoa học được áp dụng vào sản xuất, trong đó có sự góp sức tích cực của ĐVTN, đã làm lợi hàng chục tỷ đồng và được lãnh đạo doanh nghiệp biểu dương, khen thưởng.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen cho biết: Quá trình hoạt động, Công ty đặc biệt coi trọng xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể vững mạnh, tạo chỗ dựa vững chắc cho doanh nghiệp phát triển. Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc luôn quan tâm tạo mọi điều kiện để Đoàn Thanh niên hoạt động. Những đóng góp tích cực của tổ chức đoàn, cùng sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động, sự ủng hộ của các cấp, các ngành, các đối tác và khách hàng những năm qua, Công ty không ngừng phát triển và ngày càng lớn mạnh. Hàng năm, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đều tăng 15 - 20%. Nhiều năm liên tục, doanh nghiệp dẫn đầu toàn tỉnh về nộp ngân sách nhà nước, riêng năm 2016 nộp ngân sách trên 600 tỷ đồng. Hiện tại, Công ty tạo việc làm cho 700 lao động chính thức với mức lương bình quân 6 - 7 triệu đồng/người/tháng, trên 3.000 lao động vệ tinh tham gia tiếp thị bán hàng trên thị trường và hàng chục nghìn lao động vệ tinh.

Anh Trinh cho biết thêm: Cùng với sự phát triển của Công ty, tổ chức đoàn cũng ngày càng lớn mạnh, thể hiện được vai trò xung kích trong sản xuất, kinh doanh. Nhiều ĐVTN được tạo điều kiện đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, được bố trí sắp xếp ở những vị trí then chốt trong dây chuyền sản xuất, đề bạt giữ chức vụ quan trọng trong Công ty và giới thiệu bồi dưỡng kết nạp Đảng. Từ năm 2013 đến nay, Ban Chấp hành Đoàn đã giới thiệu 18 đoàn viên ưu tú đi học lớp tìm hiểu về Đảng và có 14 đồng chí được kết nạp Đảng.

Mạnh Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày