Thứ 5, 02/05/2024, 21:29[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 05/07/2017 | 14:53:40
3,634 lượt xem
Sáng ngày 5/7, tại Phủ Chủ tịch, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước gặp mặt đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Thái Bình nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói chuyện thân mật với đoàn người có công Thái Bình.

Dự buổi gặp mặt, về phía đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành cùng 70 người có công tiêu biểu đại diện cho hàng nghìn người có công trong tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Thái Bình đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước những kết quả nổi bật trong công tác chăm sóc cũng như thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh đến việc giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công; giải quyết chế độ trợ cấp người có công và thân nhân của người có công; xây nhà ở cho người có công với cách mạng; chăm sóc, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi gặp mặt người có công tỉnh Thái Bình. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Thái Bình là quê hương giàu truyền thống cách mạng, trong chiến tranh đã có hàng vạn người con xung phong lên đường tham gia chiến đấu. Kết thúc chiến tranh, Thái Bình có trên 51 nghìn liệt sĩ, gần 33 nghìn thương, bệnh binh, toàn tỉnh hiện có trên 5 nghìn Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Điều đó thể hiện sự hy sinh to lớn của người Thái Bình cho công cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Thái Bình cũng là một trong những tỉnh thực hiện rất tốt chính sách, pháp luật về ưu đãi đối với người có công, từ việc nhận chăm sóc, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; giải quyết trợ cấp cho hàng trăm ngàn lượt người có công và thân nhân của người có công; hỗ trợ xây mới và sửa chữa trên 4.000 nhà ở cho người có công với cách mạng với số tiền hàng trăm tỷ đồng…

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong suốt những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới công tác đền ơn, đáp nghĩa, đã ban hành nhiều chính sách, pháp luật về chăm sóc, ưu đãi người có công với cách mạng, mặc dù đất nước còn rất nhiều khó khăn. Đồng chí đề nghị  tỉnh Thái Bình tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa để bù đắp những đau thương, mất mát to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng kỷ vật và tặng quà cho đoàn đại biểu người có công Thái Bình.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước chúc các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng có nhiều sức khỏe, đồng thời bày tỏ mong muốn người có công với cách mạng tỉnh Thái Bình nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để xây dựng tỉnh Thái Bình nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung ngày càng giàu mạnh, mang lại cuộc sống ngày càng ấm no cho nhân dân.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với người có công Thái Bình nói riêng và người có công cả nước nói chung. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hứa sẽ chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, trong đó tập trung xây dựng nhà ở cho người có công, chăm lo đời sống người có công, phấn đấu xây dựng quê hương Thái Bình ngày một giàu đẹp, văn minh.

Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Thái Bình đã gặp mặt các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc Phòng. Nhân buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; lãnh đạo Bộ Quốc phòng đã tặng kỷ vật và trao quà cho người có công tiêu biểu tỉnh Thái Bình.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, trao tặng kỷ vật và tặng quà cho đoàn người có công Thái Bình. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng kỷ vật và tặng quà cho đoàn người có công Thái Bình. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, trao tặng kỷ vật và tặng quà cho đoàn người có công Thái Bình. 

Người có công tỉnh Thái Bình dự buổi gặp mặt. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói chuyện thân mật với các đại biểu trong đoàn 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói chuyện thân mật với các đại biểu trong đoàn. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn người có công Thái Bình. 

Nguyễn Cường - Thành Tâm.

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày