Thứ 5, 02/05/2024, 22:43[GMT+7]

Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” khu vực phía Bắc năm 2017

Thứ 5, 06/07/2017 | 07:44:13
1,751 lượt xem
Tối ngày 5/7, tại Quảng trường 14/10, Hội đồng Đội trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức khai mạc liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các cung thiếu nhi, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2017.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội thi.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Tham gia liên hoan có gần 1.000 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng đang sinh hoạt tại các cung thiếu nhi, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. 

Với chủ đề “Tiến bước dưới cờ Đoàn”, các đội thể hiện các tác phẩm ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, truyền thống của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh...

Trống kèn là bộ môn năng khiếu mang tính nghệ thuật, đòi hỏi các em thiếu nhi phải có năng khiếu, cảm xúc âm nhạc và tinh thần kiên trì tập luyện.

Phần dự thi của Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh Thái Binh.

Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” là hoạt động truyền thống, là dịp để các cung thiếu nhi, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động, góp phần thúc đẩy sự phát triển công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi. Thông qua đó góp phần phát hiện, bồi dưỡng những mầm non năng khiếu nghệ thuật cho quê hương, đất nước. Đây cũng là dịp để thanh thiếu nhi Thái Bình giao lưu, học tập, rèn luyện cũng như giới thiệu về lịch sử và con người Thái Bình với các tỉnh, thành phố bạn.

Nhân dịp này, ban tổ chức liên hoan đã trao tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó.

Phương Chi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày